Đường bộ

Liên tiếp bị khách tố chiếm đoạt tiền, VETC nói gì?

22/08/2022, 13:46

Sau phản ánh của Báo Giao thông về việc liên tiếp bị khách tố chiếm đoạt tiền, VETC đã có phản hồi và cho biết sẽ khắc phục lỗi thời gian tới.

Ngày 19/8/2022, Báo Giao Thông điện tử có đăng tải bài viết với tiêu đề: “VETC tiếp tục bị khách hàng tố chiếm đoạt tiền".

Đến ngày 22/8, Công ty TNHH Thu phí tự động VETC đã có những phản hồi về sự việc trên và cam kết sẽ khắc phục những lỗi liên quan trong quá trình thực hiện thu phí ETC.

img

Thông báo trừ tiền cho khách hàng của VETC

Theo đó, về việc chậm trễ hạch toán tài khoản giao thông (TKGT), theo VETC, lỗi xuất phát từ việc kích hoạt TKGT trễ, mặc dù khách hàng đã nạp tiền để sử dụng dịch vụ nhưng khoản tiền bị treo chưa hạch toán giao dịch tăng TKGT. Khách hàng sau đó đã chủ động liên hệ VETC để báo hỗ trợ nhưng bị rớt cuộc gọi tổng đài tiếp nhận phản ánh.

Ngay sau khi ghi nhận sự cố trên từ phản ánh của Báo Giao thông, ngày 19/8/2022, VETC đã đối soát và hạch toán số tiền 500.000 đồng vào TKGT có BKS xe 30G - 35x.xx của khách hàng.

Đối với giải pháp lâu dài, VETC cho biết, sẽ tăng cường truyền thông, phổ biến hướng dẫn Khách hàng công cụ chủ động tự tra soát các giao dịch nạp tiền chuyển khoản ngân hàng bị treo, được cài đặt sẵn trên ứng dụng App VETC, để đảm bảo tiền có trong TKGT kịp thời đáp ứng nhu cầu qua trạm bất cứ thời điểm nào của khách hàng.

Về sự cố rớt cuộc gọi đến Tổng đài của theo phản ánh khách hàng, DN này cho biết nguyên nhân là do cuộc gọi đến tổng đài VETC giai đoạn từ ngày 22/7 đến 28/7 tăng đột biến từ 12.000 cuộc gọi/ngày lên 32.000 cuộc gọi /ngày, tăng 200% so với ngày bình thường, nên đã xảy ra hiện tượng rớt cuộc gọi.

Ngày 19/8/2022 VETC đã nỗ lực liên hệ với khách hàng qua số điện thoại đã đăng ký và ngày 20/8/2022 bổ sung liên hệ bằng đường công văn qua địa chỉ đăng ký để hỗ trợ khách hàng.

Đồng thời, công ty này cũng cho biết thời gian tới sẽ cố gắng cải thiện dịch vụ tổng đài, tiến đến tiếp nhận và xử lý kịp thời và đầy đủ nhất các cuộc gọi của khách hàng. Cam kết đáp ứng tối thiểu 7.000 cuộc gọi/ngày, chiếm trên 90% tổng cuộc gọi đến, trước ngày 15/9/2022.

Cùng đó, đa dạng hoá các kênh tiếp nhận: Zalo VETC, fanpage VETC Giao thông thông minh, chatbox trên website VETC để tiếp nhận thông tin phản ánh kịp thời từ khách hàng nhằm hoàn thiện hơn trong việc triển khai dịch vụ thu phí ETC.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.