Du lịch

Lung linh đêm pháo hoa cùng chương trình nghệ thuật "Linh thiêng nguồn cội"

image

Tối 9/4, một chương trình nghệ thuật đặc sắc đã được tổ chức tại hồ Công viên Văn Lang, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.

Tối 9/4 (tức ngày 9/3 âm lịch), tại hồ Công viên Văn Lang, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ, Ban Tổ chức Giỗ tổ Hùng Vương năm 2022 tổ chức Chương trình nghệ thuật với chủ đề “Linh thiêng cội nguồn - Đất Tổ Hùng Vương” gắn với kỷ niệm 10 năm UNESCO công nhận “Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Phú Thọ” là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

img

Mở đầu chương trình nghệ thuật là các ca khúc “Công đức Vua Hùng,” “Nổi trống Lạc Hồng,” “Đất nước lời ru”…

Tại chương trình, ông Nguyễn Đắc Thủy - Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Phú Thọ nhấn mạnh: "Với sự đồng thuận của các cấp, các ngành, đặc biệt là của cộng đồng, di sản Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương sẽ tiếp tục được thực hành và trao truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác, trường tồn cùng với sự phát triển của dân tộc".

Đồng thời bày tỏ mong muốn chương trình nghệ thuật sẽ để lại những ấn tượng sâu sắc trong tình cảm của đồng bào về thăm Đất Tổ.

img

Chương trình cũng đã tái hiện lại hình ảnh về cha rồng, mẹ tiên; cảnh cuộc sống sinh hoạt từ thuở hồng hoang, cảnh lễ hội mùa xuân

Chương trình có sự tham gia của gần 200 nghệ sĩ trình diễn những tiết mục đặc sắc, ca ngợi công đức của Vua Hùng - người có công lập ra Nhà nước Văn Lang đầu tiên - Tổ chung của dân tộc Việt Nam; đồng thời ca ngợi tinh thần đoàn kết, truyền thống uống nước nhớ nguồn của dân tộc.

img

Chương trình nghệ thuật cũng làm nổi bật hình tượng nối vòng tay lớn chào đón bạn bè khắp muôn phương, hành hương về Đất Tổ để tri ân công đức tổ tiên và dự lễ hội trên quê hương Phú Thọ

Chương trình được chia làm 3 phần với các chủ đề: “Linh thiêng nguồn cội”, “Trẩy hội Đền Hùng”, “Rạng ngời Đất Tổ".

Ngay sau chương trình nghệ thuật là màn trình diễn pháo hoa tầm cao rực rỡ và lung linh trên bầu trời Đất Tổ, chào mừng sự kiện Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2022 thu hút đông đảo du khách và người dân địa phương.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.