Showbiz

Lý do danh ca Chế Linh không nhận bất cứ đệ tử nào

02/03/2022, 22:10
image

Danh ca Chế Linh không nhận người học trò hay đệ tử chính thức nào bởi lý do liên quan tới những lời phê phán của khán giả.

Ở tuổi 80, danh ca Chế Linh vẫn cho thấy bản thân còn hoạt bát, minh mẫn. Danh ca gạo cội đã tự thực hiện chương trình “Chế Linh với dòng hồi ức”, để chia sẻ về cuộc đời, sự nghiệp của mình trong suốt hàng chục năm ông theo đuổi con đường ca hát.

img

Ở tuổi 80, ca sĩ Chế Linh vẫn miệt mài hoạt động nghệ thuật

Trong chương trình, nam danh ca cho biết ông đã trải qua nhiều biến cố. Từng có người đã đánh giá ông là người hèn, vì muốn về Việt Nam hát nên đổi lời ca khúc của mình. Tuy nhiên, ông bỏ ngoài tai những lời nói đó.

Bản thân ông chỉ muốn trở lại quê hương để phục vụ khán giả của mình, muốn tiếp tục lưu giữ thứ âm nhạc đã gắn bó cùng mình. Sau nhiều khó khăn, cuối cùng ông đã làm được.

Đối với Chế Linh, ông muốn khi mình còn hát được, còn biểu diễn được thì phải phục vụ khán giả. Quan điểm của danh ca gạo cội là khán giả luôn trên hết.

Khán giả có quyền bình phẩm, nhận xét, chất vấn, dù là những lời chất vấn hống hách thì người của công chúng cũng phải chấp nhận. Nhưng không phải ai cũng làm được điều đó nên đó. Bởi thế, đó cũng là một trong những lý do khiến Chế Linh không nhận đệ tử.

img

Con trai của Chế Linh là Chế Phong cũng theo đuổi con đường ca hát, luôn được cha dạy phải tôn trọng khán giả

“Tôi chưa có đệ tử chính thức nào vì nếu đệ tử mình nhận, liệu chọ có chịu nổi áp lực từ báo chí, khán giả? Không chịu nổi, họ sẽ lên tiếng bừa bãi, nóng giận, không kiểm soát được. Lúc đó, tôi là người mang tiếng.

Vì thế, tôi luôn nhắc các con đang hoạt động nghệ thuật rằng, phải nhớ mình là người của công chúng. Công chúng là khán giả, có quyền phê phán mình. Các con nên nhớ, khán giả là trên hết”, Chế Linh chia sẻ.

Ông cho rằng, khán giả đến với nghệ sĩ, không đòi hỏi ở nghệ sĩ điều gì. Họ bỏ tiền, thời gian, luôn cầu nguyện cho nghệ sĩ bình an và hát hay. Do đó, nghệ sĩ phải tôn trọng khán giả, không được để họ phật ý.

Cho đến hiện tại, ông mừng khi thấy các con mình chưa có ai phải để khán giả phàn nàn điều gì. Ông mong các con mình sẽ luôn làm được điều đó.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.