Thế giới giao thông

Máy bay An-28 phải hạ cánh khẩn, bị lật úp nhưng điều kỳ diệu đã xảy ra

17/07/2021, 10:19

Chiếc máy bay vận tải An-28 chở 18 hành khách biến mất khỏi radar, khiến nhiều người lo sợ thêm một thảm kịch tiếp diễn.

Máy bay An-28 của hàng không Siberian Light Aviation (SiLA) biến mất khỏi radar khi đang trên đường từ khu vực Kedrovoye đến thành phố Tomsk Siberia, Nga ngày 16/7.

Rất may là sau đó phương tiện chở 18 người được phát hiện đã hạ cánh khẩn thành công dù trong tình trạng bị lật úp tại vị trí gần thành phố Tomsk, theo báo cáo mới nhất trong ngày 17/7 của hãng thông tấn Tass.

Ngoại trừ phi công bị gãy chân, toàn bộ hành khách và phi hành đoàn còn lại không ai bị thương nghiêm trọng.

img

Máy bay vận tải An-28 hạ cánh khẩn và bị lật úp

Giới chức địa phương đã mở cuộc điều tra hình sự, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn. Giám đốc điều hành hãng hàng không SiLA Andrey Bogdanov cho biết: “Chúng tôi muốn tìm hiểu gốc rễ tại sao chuyện này lại xảy ra. Đội điều tra sẽ phân tích tất cả nguyên nhân”.

Theo ông Bogdanov, tại thời điểm máy bay cất cánh, thời tiết rất khắc nghiệt. Giữa vị trí máy bay xuất phát và khi lên độ cao 3.000m, nhiệt độ chênh lệch tới 20 độ C.

Phó Giám đốc hãng bay SiLA, ông Alexander Geniyevsky, cũng cho hay, ban đầu, chuyến bay đã bị hoãn 10 tiếng vì thời tiết xấu.

Nhưng theo Farukh Khasanov, phi công lái chiếc An-28, động cơ đã dừng hoạt động khi đang bay khiến "chúng tôi không có thời gian để suy nghĩ".

Hiện tại, hãng hàng không SiLA hủy toàn bộ chuyến bay liên quan đến An-28 sau sự cố trên.

Chỉ cách đó ít ngày, một máy bay vận tải An-26 chở 28 người cũng biến mất khỏi radar khi thực hiện hành trình.

Nhưng số phận của chuyến bay này không may mắn như vụ việc trên. Chiếc An-26 đã đâm vào vách đá khiến toàn bộ người trên máy bay thiệt mạng.

Video bằng chứng máy bay An-26 của Nga chở 28 người đã đâm vào vách đá

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.