Hàng không

Máy bay phản lực Embraer 195 lần đầu tiên hạ cánh xuống sân bay Cà Mau

20/04/2023, 12:53

Lần đầu tiên máy bay phản lực Embraer 195 khoác áo thương hiệu Bamboo Airways đã hạ cánh an toàn xuống sân bay Cà Mau.

Ngày 20/4, máy bay phản lực Embraer 195 của Công ty CP Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) đã thực hiện thành công chuyến bay kỹ thuật đến sân bay Cà Mau (phường 6, TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau).

Đây là một trong những bước đánh giá kỹ thuật quan trọng cuối cùng để Bamboo Airways sẵn sàng đưa vào khai thác đường bay mới Hà Nội - Cà Mau từ ngày 29/4, tần suất 3 chuyến khứ hồi/tuần.

img

Ông Lâm Văn Bi, Phó chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau (áo xanh) tặng hoa chúc mừng các thành viên trong Tổ bay kỹ thuật

Sự kiện này cũng đánh dấu việc Bamboo Airways chinh phục thành công cảng hàng không cuối cùng trong danh sách 22 cảng hàng không hiện có tại Việt Nam.

Embraer là dòng máy bay đã giúp Bamboo Airways tiếp cận thành công tới sân bay ngách có hạn chế tương tự, không đủ điều kiện tiếp nhận các máy bay tải trọng lớn như: Côn Đảo, Điện Biên, Rạch Giá…

Trong 22 cảng hàng không dân dụng tại Việt Nam, Cảng Hàng không Cà Mau có vị trí gần trung tâm thành phố nhất và đặc biệt có điểm đầu bay ngang qua trung tâm TP Cà Mau. Phía Nam cảng tiếp giáp với khu vực dân cư gần Bến xe Cà Mau.

Cảng Hàng không Cà Mau có quy mô khá nhỏ, chiều rộng đường băng và đường lăn tương đối hẹp, chiều dài đường cất hạ cánh chỉ 1.500m - ngắn nhất trong các sân bay thương mại Việt Nam.

img

Lãnh đạo tỉnh Cà Mau và đại diện các Sở, ngành chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện Cảng Hàng không Cà Mau và Tổ bay kỹ thuật của Bamboo Airways

Ông Lâm Văn Bi, Phó chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau bày tỏ mong muốn, sau khi khai trương thành công đường bay thẳng đầu tiên từ Hà Nội đến Cà Mau, Bamboo Airways sẽ tiếp tục nghiên cứu tăng tần suất bay và mở thêm đường bay mới đến với Đất Mũi.

“Đây là sự kiện lớn, có ý nghĩa rất quan trọng, được người dân hết sức quan tâm. Đồng thời, giúp rút ngắn khoảng cách giữa Cà Mau với các vùng, miền trong nước, đặc biệt là với thủ đô Hà Nội (hơn 2.000km chỉ với hơn 2h ngồi máy bay), tạo điều kiện thuận lợi trong việc thu hút đầu tư, phát triển du lịch và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và khu vực”, ông Bi chia sẻ thêm.

Theo đại diện của Bamboo Airways, chuyến bay Cà Mau - Hà Nội đầu tiên được khai thác ngày 29/4, với tần suất 3 chuyến/tuần (thứ ba, thứ năm và thứ bảy).

Chuyến bay từ Cà Mau đến Hà Nội sẽ cất cánh vào lúc 9h55' và hạ cánh vào lúc 12h10'. Còn chuyến bay Hà Nội - Cà Mau sẽ khởi hành vào lúc 7h05' và hạ cánh lúc 9h25'. Tổng thời gian bay khoảng 2h15'. Hành khách sẽ được ký gửi 20kg hành lý và xách tay 7kg.

Tàu bay được sử dụng cho đường bay Cà Mau - Hà Nội và ngược lại là Embraer 195.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.