Đi ++

Mẹo giúp loại bỏ "cơn ác mộng" khi phải tẩy rửa xác thiêu thân ra khỏi ô tô

21/08/2023, 12:25

Là người lái xe, hẳn ít nhiều bạn đã nghe đến các công dụng của dầu chống rỉ sét, bôi trơn đa năng WD-40.

Những con côn trùng như thiêu thân thường bị thu hút bởi ánh sáng, và nếu bạn đang lái xe với tốc độ cao, chúng sẽ lao thẳng vào ô tô của bạn để lại những vết bẩn cực khó tẩy.

Để quét sạch "cơn ác mộng" nói trên, một trong những cách tốt nhất để loại bỏ những vết bẩn do xác côn trùng đó là dầu chống rỉ sét, bôi trơn đa năng WD-40.

Công dụng chính của chế phẩm này là loại bỏ nước, dầu mỡ và các chất khó loại bỏ trong quá trình làm sạch.

img

Tuy nhiên cũng cần lưu ý rằng việc xịt chỉ một lượng nhỏ WD-40 không giúp ích gì nhiều, bạn cần làm theo hướng dẫn dưới đây:

Ngoài WD-40 thứ bạn cần tiếp theo là 1 chiếc khăn nhỏ, tấm bọt biển rửa chén, xà phòng rửa xe (có thể thay thế bằng nước rửa chén), nước lau kính và sáp đánh bóng (thường gọi là xi cana).

Trước tiên hãy rửa ô tô bằng xà phòng, nước và cọ, tất cả những mảnh xác côn trùng không dính hoàn toàn vào xe bằng bọt biển.

img

Sau khi xe đã khô, hãy xịt WD-40 lên bất kỳ khu vực nào nơi phần còn lại của côn trùng đã đóng rắn và chờ đợi khoảng 10 phút. Tiếp đó hãy lau sạch WD-40 bằng khăn nhỏ và gần như tất cả những vết bẩn sẽ được loại bỏ.

Cuối cùng bạn hãy rửa lại ô tô một lần nữa bằng nước và xà phòng để loại bỏ những gì còn sót lại từ WD-40 trước khi thoa sáp đánh bóng.

Điểm cần lưu ý nhất đó là chỉ nên xịt WD-40 lên thân xe và không xịt lên kính vì WD-40 có thể thẩm thấu vào bên trong.

Trong trường hợp bạn không có sẵn WD-40 mà chỉ có RP-7, chế phẩm này cũng có khả năng tương tự trong việc tẩy xác côn trùng khỏi xe.

Tuy nhiên khác biệt chính giữa 2 loại là WD không gây ăn mòn và bảo vệ bề mặt còn ngược lại với RP7 là ăn mòn và tẩy bề mặt.

Vì vậy không nên lạm dụng RP7 ở mức độ lâu dài trên tất cả các bề mặt, chất liệu.

Nếu có sử dụng, nên đảm bảo nó được làm sạch bằng cách rửa và để thoáng khí các bề mặt để nó nhanh bay hơi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.