Thời sự Quốc tế

Mỹ đưa tàu khu trục đi qua Eo biển Đài Loan

17/04/2023, 09:59

Ngày 17/4, Hải quân Mỹ thông báo đã điều tàu chiến USS Milius đi qua Eo biển Đài Loan trong ngày 16/4.

Động thái này diễn ra chỉ vài ngày sau khi Trung Quốc kết thúc cuộc tập trận mới nhất quanh Đài Loan.

Trong thông báo ngày 17/4, Hạm đội 7 của Hải quân Mỹ cho biết, tàu khu trục tên lửa dẫn đường lớp Arleigh Burke - USS Milius đã thực hiện hoạt động đi qua Eo biển Đài Loan như thường lệ qua các vùng biển tự do hàng hảihàng không theo luật pháp quốc tế.

Việc tàu thuyền Mỹ đi lại chứng minh cam kết của Mỹ đối với một Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương tự do và rộng mở, theo thông báo của Hạm đội 7.

img

Tàu khu trục tên lửa dẫn đường lớp Arleigh Burke - USS Milius

Hải quân Mỹ thường đưa tàu chiến qua Eo biển Đài Loan khoảng 1 lần/tháng đồng thời thực hiện các nhiệm vụ tự do hàng hải thường xuyên trên Biển Đông. Tuần trước, Hải quân Mỹ cũng đưa tàu gần một trong các đảo nhân tạo quan trọng nhất mà Trung Quốc cải tạo trái phép trên Biển Đông.

Hoạt động mới nhất diễn ra ngay sau khi Trung Quốc thực hiện cuộc tập trận trong 3 ngày xung quanh Đài Loan và đến nay vẫn tiếp tục thực hiện các hoạt động quân sự xung quanh Đài Loan dù quy mô giảm hơn.

Tính đến sáng 17/4, cơ quan phòng vệ Đài Loan cho biết, đã phát hiện 18 máy bay quân sự Trung Quốc và 4 tàu hải quân vận hành xung quanh Đài Loan trong 24 giờ.

Trung Quốc coi Đài Loan là một phần của nước này và cực lực phản đối việc lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn quá cảnh tại Mỹ đồng thời gặp Chủ tịch Hạ viện Mỹ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.