Thời sự Quốc tế

Nga công bố thông tin tài xế, nạn nhân thiệt mạng trong vụ nổ cầu Crimea

Nga thông báo đã xác định được danh tính của tài xế xe tải cũng như số lượng nạn nhân thiệt mạng trong vụ nổ cầu Crimea.

Chiều 8/10, các điều tra viên của Nga cập nhật thông tin thiệt hại về người sau khi xảy ra vụ nổ cây cầu nối lục địa Nga với bán đảo Crimea, là 3 người bao gồm 1 đàn ông và 1 phụ nữ được kéo lên khỏi mặt nước.

Tuy nhiên, các điều tra viên chưa công bố thêm chi tiết về thi thể thứ 3. Nạn nhân "có thể là những hành khách trên chiếc xe ở gần nơi chiếc xe tải phát nổ trên cầu".

Đồng thời, các điều tra viên đã xác định được danh tính của tài xế là chủ nhân chiếc xe tải. Tuy nhiên, thông báo chưa nêu rõ danh tính, chỉ cho biết các lực lượng chức năng đang tiến hành điều tra.

img

Một phần cầu Crimea bị sập sau vụ nổ. Ảnh - AFP

Cùng ngày, hãng tin Reuters dẫn thông báo từ Bộ Quốc phòng Nga khẳng định binh lính nước này đang chiến đấu ở khu vực Mikolaiv, Kryvyi, Rih và Zaporizhzhia, miền Nam Ukraine, vẫn có thể nhận được tất cả nhu yếu phẩm cần thiết thông qua các hành lang đường bộ và đường biển hiện tại.

Công ty đường sắt quốc doanh của Nga (Russian Railways) cho biết tất cả các chuyến tàu tới Crimea, dự kiến khởi hành trong thời gian tới, sẽ tạm ngừng.

Cầu Crimea được xây dựng từ năm 2018, được đích thân Tổng thống Nga Vladimir Putin dự lễ khánh thành và là kết nối giao thông quan trọng để vận chuyển trang thiết bị quân sự cho binh sĩ Nga đang chiến đấu tại Ukraine.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.