Vận tải

Nghệ An thu hồi phù hiệu 266 phương tiện kinh doanh vận tải vi phạm tốc độ

03/08/2023, 18:37

Sở GTVT Nghệ An vừa có quyết định thu hồi phù hiệu xe ô tô kinh doanh vận tải đối với 266 phương tiện vi phạm tốc độ.

Chiều 3/8, theo thông tin của PV Báo Giao thông, Sở GTVT Nghệ An vừa có quyết định về việc thu hồi phù hiệu xe ô tô kinh doanh vận tải vi phạm tốc độ.

img

Sở GTVT Nghệ An quyết định thu hồi phù hiệu 266 phương tiện kinh doanh vận tải vi phạm tốc độ. (Ảnh minh hoạ)

Theo đó, Sở GTVT Nghệ An quyết định thu hồi phù hiệu của 242 phương tiện kinh doanh vận tải hàng hóa, tuyến cố định và 24 phương tiện kinh doanh vận tải xe buýt.

Lý do là qua trích xuất dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình trong tháng 6/2023 cho thấy phương tiện có từ 5 lần vi phạm tốc độ/1.000km xe chạy (không tính các trường hợp vi phạm tốc độ từ 5km/h trở xuống).

Riêng 24 xe buýt nói trên còn dừng, đón, trả khách quá thời gian quy định. Đặc biệt là trong khu vực nội đô TP Vinh và vi phạm tốc độ khi phương tiện chạy ra khỏi thành phố.

Các doanh nghiệp bị thu hồi phù hiệu, điển hình như, đối với xe đầu kéo của các công ty: TNHH Văn Trường, TNHH Trường An, TNHH Thương mại Thành Công, TNHH MTV Xuân Chung…; với xe container của các công ty: TNHH Hợp Mạnh, TNHH XNK ASEAN HM…; tuyến cố định của các đơn vị: HTX DVVT Bình Minh, HTX DVVT Bông Sen, HTX vận tải Huy Hải..; với xe buýt của các đơn vị: Công ty TNHH VT DL&TM Thạch Thành, HTX DVVT Sự Chuyên, Công ty CP DVTM&DL Ngọc Ánh…

Sở GTVT yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải có phương tiện bị thu hồi phù hiệu có trách nhiệm nộp lại phù hiệu về Sở GTVT Nghệ An trong vòng 7 ngày kể từ ngày quyết định có hiệu lực và không được sử dụng ô tô để kinh doanh vận tải trong thời gian ô tô bị thu hồi phù hiệu.

Các phòng, ban có thẩm quyền của Sở GTVT và các đơn vị có liên quan đôn đốc, tiến hành thu hồi, kiểm tra, giám sát việc thực hiện của các đơn vị bị xử lý nêu trên.

Lãnh đạo Phòng vận tải, Sở GTVT Nghệ An cho biết, đối với các phương tiện vận tải bị thu hồi phù hiệu sẽ phải thực hiện xử lý cấp lại phù hiệu rồi mới tiếp tục được hoạt động.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.