Thời sự Quốc tế

Nghi phạm hoá trang làm kẻ điên Joker, tấn công tàu Nhật để được... tử hình

01/11/2021, 06:55
image

Vụ tấn công xảy ra vào khoảng 20h tối 31/10 (theo giờ địa phương) trên tuyến Keio - Shinjuku, thủ đô Tokyo do công ty Odakyu vận hành.

Đúng thời điểm này, người dân Tokyo đang tổ chức các hoạt động vui chơi nhân ngày lễ Halloween (lễ hội hóa trang) vốn rất được giới trẻ Nhật Bản yêu thích. Nhiều người trên tàu thời điểm đó cũng đang di chuyển tới lễ hội Halloween.

Theo hãng tin Reuters, vụ tấn công khiến 17 người bị thương, trong đó có 1 nạn nhân khoảng 60 tuổi đang nguy kịch.

Cảnh sát đã bắt giữ nghi phạm 24 tuổi ngay tại hiện trường. Theo lời kể của nhân chứng, kẻ tấn công cầm dao đâm hành khách rồi đổ chất lỏng nghi acid ra toa tàu, phóng hỏa.

img

Kẻ tấn công được cho là đã dùng acid để phóng hoả

Trong video do nhân chứng ghi lại, có một người đàn ông đeo kính mặc áo sơ mi xanh và áo khoác tím giống trang phục của nhân vật phản diện Joker. Hắn ngồi trong toa tàu không người, vắt chân, phì phèo điếu thuốc lá, có vẻ rất bình tĩnh.

Trong đoạn video tiếp sau được quay qua cửa sổ, người đàn ông này bị lực lượng chức năng vây quanh.

Theo truyền thông Nhật Bản, nghi phạm đã khai với lực lượng chức năng rằng, hắn muốn sát hại người để được tuyên án tử hình.

img

Rất đông lực lượng chức năng và cứu hoả có mặt tại hiện trường. Ảnh - Kyodo

Ngay khi phát hiện sự việc, chuyến tàu nhanh chóng được dừng lại, hành khách được hướng dẫn sơ tán khỏi hiện trường.

Một video được đăng tải trên Twitter cho thấy, dòng người tháo chạy ra khỏi toa tàu chỉ cách thời điểm hoả hoạn bùng lên khoảng vài giây. Còn theo một video khác, hành khách chen nhau chui qua cửa sổ tàu để sơ tán vào trong sân ga.

Chia sẻ với tờ Yomiuri, một nhân chứng kể lại: “Ban đầu tôi cứ nghĩ đây chỉ là trò đùa Halloween sau đó mới thấy một người đàn ông chạy qua, vung con dao dài, trên con dao có máu”.

Joker là một nhân vật hư cấu phản diện có tâm lý bất thường, hận đời, xuất hiện trong truyện tranh Mỹ do DC Comics xuất bản. Hắn được biết đến như là kẻ thù truyền kiếp của siêu anh hùng Batman (Người dơi). Suốt nhiều năm nhân vật ác nhân Joker đã "làm mưa làm gió", khiến khán giả ám ảnh qua hàng loạt tác phẩm điện ảnh và phim truyền hình.

Video hành khách chui qua cửa sổ tháo chạy khỏi hiện trường:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.