Thời sự Quốc tế

Người dẫn chương trình ngất giữa lúc ứng viên Thủ tướng đang tranh luận

27/07/2022, 20:15

Tranh luận trên truyền hình là một phần trong cuộc chạy đua cho vị trí lãnh đạo đảng Bảo thủ, thay thế Thủ tướng Anh Boris Johnson.

Chương trình tranh luận phát sóng trực tiếp giữa cựu Bộ trưởng Tài chính Anh Rishi Sunak và Ngoại trưởng Anh Liz Truss trên kênh tin tức “TalkTV” của tỷ phú truyền thông Rupert Murdock, đã đột ngột phải dừng lại giữa chừng vì người dẫn chương trình bị ngất ngay trên sân khấu.

Sự việc xảy ra khi bà Truss đang phát biểu. Qua hình ảnh phát sóng trực tiếp, có thể thấy bà Truss đang nói được nửa câu thì có tiếng đổ sập và vẻ mặt bà bỗng nhiên hốt hoảng.

img

Hai ứng viên cho vị trí lãnh đạo đảng Bảo thủ của Anh là cựu Bộ trưởng Tài chính Anh Rishi Sunak (trái) và Ngoại trưởng Anh Liz Truss (phải)

Bà thốt lên: “Ôi Chúa ôi!” sau đó rời bục phát biểu, đi về phía trước nơi người dẫn chương trình, biên tập viên mảng chính trị của TalkTV Kate McCann đang đứng.

Hình ảnh nữ biên tập viên đổ sụp xuống đất không được phát sóng trên truyền hình nhưng sau đó TalkTV đã xác nhận việc McCann bị ngất.

img

Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Anh Lizz Truss hốt hoảng khi thấy nữ biên tập viên bị ngất

“Tuy nữ biên tập viên vẫn ổn nhưng theo lời khuyên y tế, chúng tôi không nên tiếp tục chương trình tranh luận trực tiếp” – nội dung thông báo ngắn của TalkTV.

Một người dẫn chương trình khác của kênh tin tức này là Ian Collins cho biết, hai ứng viên đã tiếp tục phiên hỏi và trả lời với sự tham gia của một lượng khán giả nhỏ có mặt trong trường quay nhưng đoạn đó không được truyền hình trực tiếp.

Đây là cuộc tranh luận thứ 2 trong vòng 24 giờ giữa ông Sunak và bà Truss sau khi cả ông bà tham gia một sự kiện tranh luận trên đài truyền hình BBC.

Cả hai ứng viên này đang chạy đua cho vị trí lãnh đạo đảng Bảo thủ và Thủ tướng Anh mới. Dự kiến, đảng Bảo thủ với 200.000 thành viên sẽ đi bỏ phiếu vào tháng sau.

Khi kết quả được công bố vào ngày 5/9, người chiến thắng sẽ thay thế ông Boris Johnson trở thành Thủ tướng Anh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.