Xã hội

Người dân đội mưa đón linh cữu CSGT hy sinh ở đèo Bảo Lộc về đất mẹ

03/08/2023, 13:39

Hàng trăm người dân thôn Phái Nam, xã Tân Lâm Hương, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh không ngại mưa gió đón linh cữu liệt sỹ Lê Ánh Sáng về quê.

Sáng nay 3/8, thông tin từ lãnh đạo UBND xã Tân Lâm Hương, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, linh cữu liệt sỹ Lê Ánh Sáng bị sạt lở núi vùi lấp ở đèo Bảo Lộc (Lâm Đồng) đã được đưa về quê nhà ở thôn Phái Nam, xã Tân Lâm Hương.

img

Thân nhân, họ hàng, bà con chòm xóm xếp hàng dài đón linh cữu liệt sỹ Lê Ánh Sáng về quê trong cơn mưa tầm tã.

Ghi nhận của PV, trong cơn mưa lớn sáng nay, thân nhân gia đình, hàng trăm bà con nhân dân thôn Phái Nam, xã Tân Lâm Hương đã xếp làm 2 hàng, tay cầm hoa cúc trắng đón linh cữu liệt sỹ về với đất mẹ.

Lê Ánh Sáng là con thứ 2 trong gia đình có 3 chị em, từ nhỏ ước mơ của anh là được mang trang phục của lực lượng công an nhân dân. Sau khi học xong cấp 3, Sáng đi nghĩa vụ, sau đó thi đậu vào Học viện Cảnh sát nhân dân.

Ra trường, Lê Ánh Sáng được điều động về công tác tại Phòng CSGT Công an tỉnh Lâm Đồng, làm nhiệm vụ tại trạm CSGT Madagui.

img

Người thân, chòm xóm xót thương cho sự ra đi đường đột của chiến sỹ trẻ khi anh chuẩn bị cưới vợ.

Bà Lê Thanh Liền (hàng xóm) kể, do công tác xa nhà, mỗi năm Sáng chỉ về thăm gia đình được vài lần. Xót xa hơn khi ngày cưới của anh Sáng đã được định là ngày 2/8 (âm lịch) tới đây nhưng cháu đã không còn nữa.

Trước đó, vào ngày 30/7, trước thời điểm hy sinh, khi nhận được tin một tảng đá lớn từ trên cao rơi xuống chắn ngang giữa đèo Bảo Lộc, ảnh hưởng đến việc lưu thông của các phương tiện, tổ công tác thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Lâm Đồng đã đến làm nhiệm vụ phân luồng giao thông.

img

Đông đảo người dân đến phúng viếng, chia buồn cùng thân nhân liệt sỹ.

Các anh gồm Đại úy Lê Ánh Sáng, Trung tá Nguyễn Khắc Thường và Thiếu tá Lê Quang Thành vừa phân luồng giao thông vừa kêu gọi các tài xế, hành khách đi đường mỗi người một tay, chung sức vần tảng đá ra khỏi mặt đường đèo.

Sau một lúc, các CSGT với sự hỗ trợ của nhân dân đã vần được tảng đá, giao thông qua đèo trở lại bình thường. Tuy nhiên, ít phút sau đó bất ngờ xảy ra sạt lở núi khiến ba CSGT cùng một người dân bị vùi lấp, ra đi mãi mãi.

Theo lịch từ Ban Tổ chức lễ tang, linh cữu của Đại úy Lê Ánh Sáng sẽ được di quan, án tạng tại nghĩa trang liệt sĩ quê nhà ở xã Tân Lâm Hương vào chiều 4/8.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.