Thời sự Quốc tế

Người Hàn Quốc đổ xô đi du lịch nước ngoài, Đông Nam Á là điểm đến hấp dẫn

31/03/2022, 15:40

Sau khi được nới lỏng các quy định đi lại, người dân Hàn Quốc bắt đầu đổ xô đi nước ngoài bù lại 2 năm bị “kìm chân”.

Anh Kim Hoe-jun là một trong rất nhiều người Hàn Quốc phải khó khăn lắm mới đặt được một chuyến bay vào phút chót để tới Hawaii, thăm lại nơi anh cùng vợ đi hưởng tuần trăng mật 6 năm trước.

“Tôi mới mua vé cách đây 1 tuần với quyết định rất nhanh không cần suy nghĩ. Tôi cảm giác như mình phải đi bù cho 2 năm không thể ra nước ngoài nhiều như trước dịch Covid-19” – anh Kim chia sẻ trước khi lên máy bay khởi hành từ Sân bay Quốc tế Incheon.

Anh Kim cùng vợ là điển hình của nhiều người dân Hàn Quốc khác đã tiêm phòng đầy đủ và tiêm mũi tăng cường đang đua nhau đi "du lịch bù" – một cụm từ đang trở thành xu hướng trên mạng xã hội nước này để chỉ những người vội đặt vé ra nước ngoài sau nhiều năm phải trì hoãn vì các quy định dịch bệnh.

img

Hành khách Hàn Quốc tại sân bay quốc tế Incheon hôm 25/3. Ảnh - Reuters

Xu hướng bùng nổ du lịch xuất hiện từ thời điểm ngày 21/3 khi Hàn Quốc dỡ quy định cách ly bắt buộc 7 ngày đối với những người đã tiêm phòng đầy đủ đến từ hầu hết các quốc gia.

Hàn Quốc từng nới lỏng quy định từ năm ngoái nhưng lại tái áp đặt vào tháng 12 khi biến chủng Omicron xuất hiện và lây lan nhanh.

Hiện nay dù làn sóng dịch bệnh vẫn phức tạp nhưng Hàn Quốc cũng giống xu hướng ở nhiều nước khác tại châu Á, đã bỏ phần lớn quy định truy vết và kiểm soát nguy cơ lây nhiễm gắt gao như trước.

Bên cạnh đó, dường như tâm lý người Hàn Quốc bây giờ cũng sẵn sàng đi du lịch hơn.

Hãng tin Reuters dẫn kết quả khảo sát cho thấy, người dân xứ sở kim chi không còn quá lo ngại về nguy cơ lây nhiễm virus và ngày càng nhiều người nhận thấy họ khó có khả năng kiểm soát được nguy cơ nhiễm bệnh.

Theo 11st - một đơn vị thương mại điện tử của Công ty SK Telecom, doanh số bán vé máy bay nước ngoài trong thời gian từ ngày 11/3 đến 27/3, đã tăng hơn 8 lần so với cùng kỳ năm trước.

Các hãng hàng không và các hãng lữ hành đều ghi nhận nhu cầu tăng vọt trên các tuyến du lịch tới đảo Hawaii, Guam cũng như một số địa điểm tại Đông Nam Á – nơi khách du lịch chỉ cần có giấy chứng nhận đã tiêm phòng hoặc kết quả xét nghiệm âm tính là có thể được miễn cách ly.

Đơn vị lữ hành của tập đoàn bán lẻ Interpark cũng nhận thấy doanh số đặt vé máy bay tới khu vực Đông Nam Á trong giai đoạn từ 11-22/3 đã tăng 268% so với cùng kỳ năm 2021, cao hơn cả tỉ lệ gia tăng đối với các điểm đến châu Âu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.