Showbiz

Người mẫu mặc áo yếm, khoe thân phản cảm trong show diễn của NTK Tường Danh

10/05/2023, 10:45

Các thiết kế trong show diễn New traditional của NTK Tường Danh vấp chỉ trích là phản cảm, không phù hợp thuần phong mỹ tục Việt Nam.

Trang phục phản cảm giống áo yếm gây tranh cãi

Những ngày qua, hình ảnh trong show diễn New traditional của nhà thiết kế (NTK) Tường Danh diễn ra tại TP Thủ Đức, TP.HCM trở thành tâm điểm của dư luận.

img

Thiết kế trang phục giống áo yếm trong show diễn của NTK Tường Danh gây tranh cãi

Trong loạt ảnh chia sẻ, hình ảnh người mẫu đội nón quai thao, mặc trang phục có nét giống áo yếm, để lộ gần hết phần lưng cùng vòng 3 vấp phải nhiều bình luận trái chiều của dư luận.

Trong một thiết kế khác, một người mẫu nam để đầu trọc, mặc bộ trang phục màu vàng cổ trụ, tạo dáng bên chiếc chuông vàng.

Nhiều thiết kế khác cũng có hình dáng giống áo dài, áo yếm truyền thống nhưng được tạo phom dáng cắt xẻ táo bạo.

img

Một người mẫu nam trình diễn bộ sưu tập của NTK Tường Danh

Một số ý kiến khen ngợi sự sáng tạo, táo bạo của Tường Danh nhưng phần lớn cho rằng cho rằng đây là những trang phục phản cảm, không phù hợp thuần phong mỹ tục Việt Nam.

Đó còn chưa kể, các đường kim mũi chỉ trong thiết kế cho thấy sự cẩu thả, kém kỹ thuật và thẩm mỹ.

Trên trang cá nhân, nhà thiết kế Hà Nhật Tiến đưa ra ý kiến xoay quanh cuộc tranh cãi về bộ sưu tập này.

Anh nói: "Không phủ nhận sự sáng tạo vô biên của thế hệ trẻ. Tôi nể phục điều đó. Nhưng đem hình ảnh gán ghép cho sự làm mới gây sốc liên quan đến văn hóa thì không thể chấp nhận được. Sáng tạo thì vô biên nhưng cốt lõi vẫn phải có giá trị".

Áo yếm cách điệu tùy tiện là không phù hợp

Chia sẻ với Báo Giao thông về các bộ trang phục này, họa sĩ, nhà nghiên cứu áo dài Nguyễn Đức Bình cho rằng, chưa bàn đến việc đúng sai khi cách tân trang phục truyền thống, nhưng cá nhân ông thấy, những thiết kế này không đẹp.

img

Một số hình ảnh khác trong bộ sưu tập

"Áo yếm vốn là áo lót của phụ nữ xưa. Bối cảnh sử dụng hầu hết là ở nhà, nơi riêng tư như chốn phòng the. Không sử dụng tùy tiện, phơi bày và trưng diện ra ngoài đường, ngoài xã hội. Nhất là hình ảnh áo yếm lại được cách điệu mặc cùng quần lót, trình diễn trong một show thời trang càng không phù hợp.

Bản sắc văn hóa của người Việt là kín đáo, sâu lắng từ bên trong chứ không phải kiểu hở hang như thế. Người ta dùng một nét di sản truyền thống của dân tộc, thể hiện theo cách tùy tiện như vậy là không phù hợp.

Mà nói theo lời của nhà nghiên cứu Trần Hậu Yên Thế: Đây không phải đứt gãy mà là tha hóa về văn hóa", họa sĩ Nguyễn Đức Bình khẳng định.

Ông Nguyễn Đức Bình cũng đặt câu hỏi rằng chương trình đó được tổ chức như thế nào, trong bối cảnh nào và đã được Sở Văn hóa - Thể thao TP.HCM kiểm duyệt hay chưa?

"Nếu chương trình đã được kiểm duyệt, tôi nghĩ nhà quản lý chưa bám sát các hoạt động của show diễn này", ông Bình bày tỏ.

Báo Giao thông cũng đã liên hệ với phía Sở Văn hóa - Thể thao TP.HCM, NTK Tường Danh để làm rõ thông tin về show diễn New traditional nhưng vẫn chưa nhận được phản hồi.

Trước đó, trên B&F Studio, NTK Tường Danh nói rằng: "Nếu là áo yếm truyền thống thì chắc chắn nó sẽ là câu chuyện khác. Ở đây nó là một chiếc đầm được lấy cảm hứng từ áo yếm nhưng thành phẩm cuối cùng nó đã được thay đổi hoàn toàn so với chiếc áo yếm truyền thống".

NTK trẻ khẳng định, chiếc đầm có phom dáng giống áo yếm này chỉ là một phần nhỏ của bộ sưu tập và mong mọi người nhìn tổng thể bức tranh thay vì tập trung vào chi tiết cụ thể.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.