An ninh hình sự

Người phụ nữ bị lừa hơn 2,9 tỷ đồng khi làm cộng tác viên online

04/04/2023, 11:47

Công an Đồng Tháp đang điều tra, xác minh một phụ nữ bị lừa đảo làm cộng tác viên online, mất hơn 2,9 tỷ đồng.

Ngày 4/4, Công an tỉnh Đồng Tháp cho biết, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao vừa tiếp nhận nguồn tin phản ánh của một người phụ nữ bị lừa đảo với số tiền trên 2,9 tỷ đồng. Nạn nhân là chị N. (35 tuổi, ngụ huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp).

Theo trình báo, nạn nhân có kết bạn, trò chuyện với tài khoản Facebook tên Nguyễn Thanh Phong, ngày 16/3, tài khoản này có đề nghị chị N. tham gia chương trình “Tri ân khách hàng” diễn ra trên trang web tikiz.vip.

img

Nội dung trao đổi giữa nạn nhân với đối tượng lừa đảo. Ảnh: Nạn nhân cung cấp

Tài khoản Facebook này cũng thông tin, khi tham gia chương trình khách mời được cấp một mã mời bí mật và khi đăng ký sẽ được kích hoạt để mua hàng với chiết khấu từ 20-50%, sau đó sẽ trả lại toàn bộ số tiền mua hàng và tiền hoa hồng.

Với lời mời hấp dẫn, chị N. đồng ý tham gia và được hướng dẫn tạo tài khoản tham gia sự kiện trên trang tikiz.vip.

Đơn hàng đầu tiên chị N. chuyển 8,8 triệu đồng vào tài khoản số 0398972614 tên Tran Trung Kien, Ngân hàng SHB và nhận lại được hơn 10,5 triệu đồng, thu lãi hơn 1,7 triệu đồng.

Quá tin tưởng, chị N. tiếp tục gom tiền làm theo hướng dẫn và nhiều lần chuyển tiền vào tài khoản trên 2,9 tỷ đồng, lần này chị N. nhận được số tiền trên 74 triệu đồng.

Chi N. tiếp tục yêu cầu nhận lại tiền thì kẻ lừa đảo đưa ra nhiều lý do (báo lỗi hệ thống, đặt đơn hàng sai, thông tin tài khoản ngân hàng không đúng...) nên không rút được tiền. Nghi ngờ bị lừa nên nạn nhân đến công an trình báo vụ việc.

Công an tỉnh Đồng Tháp khuyến cáo người dân tuyệt đối không nghe theo những lời mời, quảng cáo tham gia các ứng dụng di dộng, website, mạng xã hội...

Khi phát hiện dấu hiệu nghi vấn hoặc là nạn nhân bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng, người dân cần kịp thời báo ngay với công an địa phương nơi gần nhất để được hướng dẫn, xử lý.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.