Quản lý

Nhà thầu bắt đầu đưa cát về công trường cao tốc Cần Thơ - Cà Mau

24/04/2024, 17:37

Mỏ cát trên sông Tiền đoạn thuộc xã Phú An, huyện Phú Tân được tỉnh An Giang bàn giao theo cơ chế đặc thù cho Tổng công ty 36-CTCP trực tiếp khai thác phục vụ thi công cao tốc Cần Thơ - Cà Mau.

Ngày 24/4, ông Nguyễn Văn Kiên, Giám đốc chi nhánh Tây Nam Bộ của Tổng công ty 36-CTCP (nhà thầu thi công) cho biết, mỏ cát trên sông Tiền đoạn thuộc xã Phú An, huyện Phú Tân (An Giang) có diện tích khu vực khai thác là 28,93 ha được đơn vị bắt đầu khai thác, đưa cát về công trường phục vụ thi công cao tốc Cần Thơ - Cà Mau.

Trước đó, để cấp cát phục vụ thi công cao tốc trục dọc và trục ngang ở miền Tây, tỉnh An Giang đã cấp cho các nhà thầu thi công trực tiếp khai thác 10 mỏ cát với tổng trữ lượng 15,2 triệu m3.

Đến nay, có bốn mỏ cát cấp cho cao tốc Cần Thơ - Cà Mau đang được khai thác, với tổng trữ lượng khoảng 4,7 triệu m3.

Trong khi đó, ba mỏ cát cấp cho cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng cũng đã bắt đầu khai thác với tổng trữ lượng hơn bốn triệu m3.

Một số hình ảnh ghi nhận tại mỏ cát:

Nhà thầu bắt đầu đưa cát về công trường cao tốc Cần Thơ - Cà Mau- Ảnh 1.

Khối lượng được phép khai thác tại mỏ cát này là 724.498 m3, công suất được phép khai thác là 724.498 m3/năm và thời gian khai thác là 365 ngày.

Nhà thầu bắt đầu đưa cát về công trường cao tốc Cần Thơ - Cà Mau- Ảnh 2.

Để đảm bảo yếu tố môi trường, mỏ cát được dùng gàu 3,5m3 để khai thác.

Nhà thầu bắt đầu đưa cát về công trường cao tốc Cần Thơ - Cà Mau- Ảnh 3.

Trên phương tiện khai thác và vận chuyển đều được gắn camera giám sát và định vị phương tiện theo quy định của cơ quan chuyên môn.

Nhà thầu bắt đầu đưa cát về công trường cao tốc Cần Thơ - Cà Mau- Ảnh 4.

Nhà thầu bố trí 10 công nhân làm việc xuyên suốt trên công trường theo thời gian quy định từ 7-17h cùng ngày, không khai thác vào ban đêm.

Nhà thầu bắt đầu đưa cát về công trường cao tốc Cần Thơ - Cà Mau- Ảnh 5.

Nhà thầu sẽ khai thác 3.000m3 cát/ngày cấp về công trường thi công cao tốc Cần Thơ - Cà Mau.

Nhà thầu bắt đầu đưa cát về công trường cao tốc Cần Thơ - Cà Mau- Ảnh 6.

Mỏ cát được bố trí hai xáng cạp cùng 15 sà lan vận chuyển cát liên tục về công trường.

Nhà thầu bắt đầu đưa cát về công trường cao tốc Cần Thơ - Cà Mau- Ảnh 7.

Trong ngày đầu, nhà thầu dự kiến sẽ chở 3-4 sà lan cát về công trường cao tốc Cần Thơ - Cà Mau.

Nhà thầu bắt đầu đưa cát về công trường cao tốc Cần Thơ - Cà Mau- Ảnh 8.

Nhà thầu thi công cam kết thực hiện đúng quy định của cơ quan chuyên môn và cát được khai thác được dùng để thi công cao tốc trục dọc ở miền Tây.

Nhà thầu bắt đầu đưa cát về công trường cao tốc Cần Thơ - Cà Mau- Ảnh 9.

Nhà thầu thi công cao tốc Cần Thơ - Cà Mau rất phấn khởi sau nhiều tháng đợi cát về công trường.

Nhà thầu bắt đầu đưa cát về công trường cao tốc Cần Thơ - Cà Mau- Ảnh 10.

Chất lượng cát tại mỏ cát này chưa đảm bảo thi công cao tốc nên nhà thầu cần phải bốc bỏ lớp bùn phía trên.

Tổng công ty 36-CTCP bắt đầu đưa cát về công trường phục vụ thi công cao tốc Cần Thơ - Cà Mau.


Dự án cao tốc Cần Thơ - Cà Mau kết nối nhiều tỉnh ĐBSCL. Giai đoạn 1, dự án có tổng mức đầu tư hơn 27.200 tỷ đồng, chia làm hai dự án thành phần gồm Cần Thơ - Hậu Giang dài 36,7km, vốn đầu tư trên 9.700 tỷ đồng và đoạn Hậu Giang - Cà Mau dài 72,8km, vốn gần 17.500 tỷ đồng.
Công trình khởi công ngày 1/1/2023, dự kiến hoàn thành đầu năm 2026. Tổng nhu cầu cát cho toàn dự án khoảng 18,1 triệu m3. Riêng năm 2023 cần 9,1 triệu m3 và năm 2024 cần 9 triệu m3.


Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.