Thời sự Quốc tế

Nhiều quốc gia châu Âu giảm/miễn phí vé tàu giữa "bão" giá xăng dầu

14/07/2022, 14:05

Người dân Tây Ban Nha sẽ được đi miễn phí nhiều chuyến tàu do doanh nghiệp nhà nước vận hành từ tháng 9 tới cuối năm.

Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sanchez thông báo sẽ miễn phí các chuyến tàu chặng ngắn, nội tỉnh và có quãng đường trung bình do mạng lưới đường sắt công cộng Renfe vận hành từ ngày 1/9 tới cuối năm, không áp dụng với các chuyến đi dài.

Trước đó, khi giá năng lượng và lạm phát tăng cao, nhiều dịch vụ giao thông công cộng do các công ty quốc doanh của Tây Ban Nha vận hành đều đã giảm vé một nửa.

Theo thông báo của Bộ Giao thông Tây Ban Nha, biện pháp này nhằm khuyến khích người dân sử dụng tối đa hình thức giao thông công cộng để đảm bảo hoạt động đi lại cần thiết hàng ngày diễn ra an toàn, tiết kiệm và bền vững giữa tình cảnh khó khăn do giá nhiên liệu tăng cao.

img

Tây Ban Nha sẽ miễn phí vé nhiều tuyến đường sắt cho người dân

Tây Ban Nha không phải quốc gia duy nhất tại châu Âu áp dụng các biện pháp hỗ trợ chi phí giao thông công cộng cho người dân để giảm áp lực trong khi lạm phát, giá nhiên liệu tăng cao.

Tháng trước, Đức cũng khởi động chương trình đồng giá vé giao thông công cộng theo tháng không giới hạn (chỉ khoảng 9,5 USD) áp dụng với các tuyến nội tỉnh và khu vực. Đây là một phần trong gói hỗ trợ giảm gánh nặng từ giá nhiên liệu của Chính phủ Đức và sẽ có hiệu lực tới cuối tháng 8.

Cuối năm 2021, Áo áp dụng chương trình giảm “sâu” giá vé với tất cả loại hình giao thông công cộng trên cả nước để khuyến khích người dân hạn chế sử dụng ô tô riêng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.