Đời sống

Những người làm báo Nghệ An hỗ trợ bà con vùng lũ quét

13/10/2022, 15:18

Những người làm báo tại Nghệ An đã đóng góp được 50 triệu đồng và hỗ trợ cho người dân vùng biên giới Kỳ Sơn vừa bị lũ quét.

Chiều 12/10, vượt quãng đường gần 300km, CLB các phóng viên, nhà báo thường trú tại Nghệ An đã có mặt tại bản Bình Sơn 1, xã Tà Cạ, huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) để trao tiền hỗ trợ người dân chịu thiệt hại trận lũ quét lịch sử ngày 2/10.

img

Đại diện những người làm báo tại Nghệ An trao quà tới bà con vùng lũ quét

Hoàn lưu bão số 4 đã gây mưa lớn kéo dài (từ ngày 28 đến 30/9), trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã khiến nhiều địa phương ngập sâu trong nước.

Đặc biệt, sáng ngày 2/10, trên địa bàn xã Tà Cạ, thị trấn Mường Xén (huyện Kỳ Sơn) đã xảy ra 1 trận lũ quét kinh hoàng gây thiệt hại nặng nề cho người dân.

Ngay trong mưa lũ, các nhà báo, phóng viên CLB các phóng viên, nhà báo thường trú tại Nghệ An không ngại khó khăn, gian khổ có mặt tại “điểm nóng” liên tục chuyển tải những hình ảnh, thông tin về thiệt hại của người dân, chính quyền địa phương đến bạn đọc trong và ngoài nước.

Song song với đó, những người làm báo tại Nghệ An cũng đã phát động kêu gọi ủng hộ để sẻ chia khó khăn cho bà con chịu thiệt hại của lũ quét.

Chỉ trong một thời gian ngắn, những người làm báo đã góp được 50 triệu đồng và gửi tới tận tay 25 hộ gia đình (2 triệu đồng/hộ) ở bản Bình Sơn 1 (xã Tà Cạ) nhằm động viên, chia sẻ cùng bà con sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Ông Lữ Văn In - Trưởng bản Bình Sơn 1 xúc động nói: "Những sự hỗ trợ của người dân cả nước, trong đó có các nhà báo, phóng viên lúc này rất đáng quý, giúp bà con có thêm chi phí dựng lại nhà cửa, mua sắm đồ đạc bị lũ cuốn trôi".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.