Điều tra

Nổ quen biết, nữ phạm nhân mới ra tù bị bắt khi đang lừa "chạy án"

25/06/2021, 16:15

Khoe quan hệ với Giám đốc Công an tỉnh, lãnh đạo Bộ Công an, Viện KSND Tối cao, người phụ nữ bị bắt khi đang nhận tiền để giúp "chạy án"...

img

Đối tượng Nguyễn Thị Thảo.

Ngày 25/6, nguồn tin của Báo Giao thông cho biết, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an tỉnh Gia Lai) đã bắt quả tang Nguyễn Thị Thảo (31 tuổi, trú tổ 1, phường Chi Lăng, Pleiku) khi đang nhận 115 triệu đồng tiền để “chạy án”.

Việc bắt giữ diễn ra tại quán cà phê tại hẻm 338 Trường Chinh (phường Trà Bá, Pleiku) chiều ngày 24/6.

Theo công an tỉnh Gia Lai, từ ngày 10/6, Cơ quan CSĐT tiếp nhận đơn tố giác của 4 công dân phản ánh Nguyễn Thị Thảo có dấu hiệu lừa tiền bằng cách “chạy án”. Trong đơn, các nạn nhân trình bày, Thảo khoe khoang có quan hệ quen biết với Giám đốc Công an tỉnh, Viện trưởng Viện KSND tỉnh, Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh Gia Lai và lãnh đạo Bộ Công an, Viện KSND Tối cao, có thể lo “chạy án”.

Thảo nói với người có nhu cầu rằng, các bị can đang bị điều tra khởi tố, bản thân có thể “chạy” giảm nhẹ hình phạt tử hình; từ phạt tù thành án treo hoặc trắng án. Ngày 24/6, Thảo sa lưới khi dùng chiêu cũ, đang lừa tiền một nạn nhân mới.

Tại cơ quan công an, Thảo thừa nhận đưa ra thông tin “chạy án” không có thật, đã lừa một người dân ở huyện Ia Grai 230 triệu đồng.

Theo Cơ quan CSĐT, Thảo có một tiền án về tội Trộm cắp tài sản. Năm 2018, Tòa án Nhân dân thành phố Pleiku xử phạt Thảo 33 tháng tù giam về tội danh trên. Vừa ra tù, nữ phạm nhân này lại tiếp tục phạm tội. Hiện Thảo đang bị giữ hình sự để Cơ quan CSĐT củng cố hồ sơ khởi tố về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.