Điện ảnh

NSND Lan Hương: Cả đời, vẫn chưa thể diễn tả được hết những bà mẹ chồng

30/07/2022, 18:54
image

Khi được hỏi về việc nếu được giao một vai diễn mẹ chồng khó tính, ghê gớm, NSND Lan Hương khẳng định, bà vẫn thoải mái nhận lời.

Bên cạnh những vai bà mẹ khắc khổ, chịu thương, chịu khó trên màn ảnh, những năm gần đây, NSND Lan Hương còn gây sốt màn ảnh với những vai bà mẹ chồng ghê gớm, nghiệt ngã.

Sau "Sống chung với mẹ chồng" vào năm 2018, mới đây, nữ nghệ sĩ gạo cội khiến nhiều khán giả "sôi máu" với vai bà Hiền trong "Thương ngày nắng về".

img

Tạo hình của NSND Lan Hương trong "Thương ngày nắng về"

Bằng lối diễn xuất chân thật cùng biểu cảm biến hóa sắc sảo, bà đã xây dựng thành công hình ảnh mẹ chồng khó tính, hay đổ lỗi và hạch sách con dâu.

Với vai diễn này, NSND Lan Hương đã hoàn toàn lột xác so thậm chí, nữ nghệ sĩ không ngại làm xấu bản thân để khắc họa chân thực nhân vật.

img

Sau khi về hưu, NSND Lan Hương vẫn miệt mài đóng phim

Trong chương trình Lời tự sự, khi được hỏi về việc nếu được giao một vai diễn tương tự, nữ khách mời thừa nhận bà vẫn thoải mái nhận lời vì đó là công việc.

“Hết đời tôi vẫn chưa thể diễn tả được hết những bà mẹ chồng. Để khắc họa được cá tính, tấm lòng của những bà mẹ Việt Nam thì tôi không đủ thời gian thể hiện”, nữ nghệ sĩ bộc bạch.

NSND Lan Hương nói rằng, ở ngoài đời, bà khác xa với hình ảnh mẹ chồng trên màn ảnh. Nữ nghệ sĩ thấy mình là người khôn khéo, luôn thân thiện để "biến con dâu thành con ruột".

Bởi bà quan niệm: “Khi gần gũi với con dâu thì mình cũng sẽ gần gũi với các cháu của mình và điều đó làm cho gia đình luôn tràn ngập tiếng cười, sự vui vẻ, mang lại năng lượng tích cực cho các thành viên".

Sau khi nghỉ hưu, NSND Lan Hương dành thời gian cho tổ ấm của mình và đi quay phim. Niềm vui của bà chỉ đơn giản là bản thân khỏe mạnh, được cống hiến cho khán giả và gần gũi con cháu.

"Thỉnh thoảng các con gửi cháu cho tôi chăm. Ở nhà ba bà cháu cứ chơi từ sáng đến chiều nên các bạn rất thích thú. Tôi thấy chẳng có trách nhiệm gì cả", bà bộc bạch.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.