Điện ảnh

NSƯT Đỗ Kỷ: Vai mẹ chồng của NSND Lan Hương đáng thương hơn đáng ghét

18/07/2022, 08:21
image

Chia sẻ với Báo Giao thông, NSƯT Đỗ Kỷ cho rằng, nhân vật bà Hiền của NSND Lan Hương trong "Thương ngày nắng về" đáng thương hơn đáng ghét.

Thời gian qua, NSND Lan Hương liên tục "gây bão" khi vào vai bà Hiền - mẹ chồng ghê gớm trong "Thương ngày nắng về".

Trong phim, nữ nghệ sĩ gạo cội vào vai một người mẹ chồng khó tính, quá quắt, cư xử tệ với con dâu, khiến cả gia đình rơi vào hoàn cảnh mâu thuẫn, xào xáo. Thậm chí, vì nhập vai quá đạt nên NSND Lan Hương còn nhận không ít bình luận tiêu cực từ khán giả.

img

Bà Hiền xin lỗi Khánh trong "Thương ngày nắng về" phần 2 tập 46

Trong review "Thương ngày nắng về" phần 2 tập 46, bà Hiền đã nói lời xin lỗi thật lòng đến Khánh (Lan Phương) và tự nhận mình là người mẹ chưa tốt, là nguyên nhân khiến gia đình tan nát.

“Chính mẹ đã đổ thêm dầu vào lửa để gia đình tan nát. Mẹ muốn xin lỗi con thật lòng, tử tế, đàng hoàng. Mẹ xin lỗi không phải vì mong con tha thứ mà quay trở lại với thằng Đức dù trong lòng mẹ lúc nào cũng mong như vậy.

Mẹ xin lỗi vì mẹ thấy mẹ cần phải làm thế cho nhẹ nhõm. Mẹ không phải là bà nội, mẹ chồng, thông gia tốt. Mẹ đã sai cả với mẹ đẻ của con nữa. Con cho mẹ xin lỗi nhé”, bà Hiền giãi bày.

Lắng nghe những lời tâm sự nức nở của mẹ chồng cũ, Khánh không giữ được bình tĩnh mà rơi nước mắt. Xuyên suốt cuộc điện thoại với bà Hiền, cô chỉ im lặng, không nói một lời nào.

img

Tạo hình của NSND Lan Hương trong "Thương ngày nắng về"

Được biết, ông xã của NSND Lan Hương - NSƯT Đỗ Kỷ cũng thường xuyên theo dõi bộ phim "Thương ngày nắng về".

Chia sẻ với Báo Giao thông, nam nghệ sĩ gạo cội cho rằng, nhân vật bà Hiền đáng thương nhiều hơn đáng ghét. Theo NSƯT Đỗ Kỷ, những con người bị khiếm khuyết trong tình thương thì cái gì quá ngưỡng cũng sẽ hỏng.

img

NSƯT Đỗ Kỷ và NSND Lan Hương

"Cái sai của bà Hiền là khi tình yêu đặt nhầm chỗ, nhầm thời điểm. Bà yêu con mình quá, yêu gia đình mình quá, coi con mình là nhất, con dâu là người ngoài. Đương nhiên lúc đó con dâu cũng coi mình là người ngoài, từ đó xảy ra những bi kịch.

Song, về công bằng mà nói, mẹ chồng cũng là phụ nữ, sự ghen tuông nhiều khi cũng rất bản năng. Khi con trai mình vẫn yêu mình, nhưng san sẻ thêm với một người phụ nữ khác là con dâu thì ắt sẽ ghen tuông", NSƯT Đỗ Kỷ phân tích.

img

Trong "Thương ngày nắng về", bằng lối diễn xuất chân thật cùng biểu cảm biến hóa sắc sảo, NSND Lan Hương đã xây dựng thành công hình ảnh mẹ chồng khó tính, hay đổ lỗi và hạch sách con dâu.

Giai đoạn đầu của phim, nhân vật do NSND Lan Hương đảm nhiệm bị khán giả "ghét cay ghét đắng" vì tính cách quá quắt này. Có người còn xin đạo diễn để được xuất hiện trên phim vài phút, thay Khánh dạy cho bà mẹ chồng một bài học.

Thậm chí, vì bị chỉ trích quá đà mà nữ nghệ sĩ phải đùa vui ngoài đời rằng: "Biết thế không nhận vai" hay "Tôi biết lỗi rồi. Từ nay không đóng loại này nữa nhé".

Song, phần đông khán giả "ngả mũ" trước lối diễn đỉnh cao của nữ nghệ sĩ. Trên trang cá nhân của NSND Lan Hương, một số khán giả bình luận:

"Diễn xuất của cô chỉ có đỉnh, không ai diễn vai này bằng cô rồi", "Cô đóng tuyệt đỉnh. Vai diễn kiểu này cô nhai như ăn kẹo bông gòn", "Ánh mắt sắc lẹm kể cả không đeo kính cũng không lệch đi đâu được, cái kiểu bênh con bất chấp cũng chả lạc đi đâu xa đích thị chính là cô Lan Hương đóng"...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.