Tư vấn

Ốp lưng trong suốt và silicon cho iPhone 14 Pro: Thứ nào đáng tiền hơn?

24/07/2023, 15:06

Giá bán lẻ các ốp lưng chính hãng Apple này hiện đang ngang bằng nhau.

Với những công nghệ mới nhất đến từ Apple, iPhone 14 Pro chắc chắn là một trong những chiếc smartphone (điện thoại thông minh) tốt nhất mà bạn có thể mua ở hiện tại. Việc bảo vệ chúng cũng là lẽ dĩ nhiên và nhiều người dùng đã không ngại ngần chi thêm một khoản tiền cho ốp lưng chính hãng Apple.

Tuy nhiên đa phần họ sẽ phải đứng trước 2 lựa chọn có giá bán lẻ niêm yết bằng nhau (49 USD) là ốp trong suốt và ốp silicon.

Để giúp người dùng đưa ra lựa chọn phù hợp, trang tin công nghệ Xda-Developers đã phân tích cả 2 mẫu ốp lưng này.

img

Các mẫu ốp lưng chính hãng của Apple dành cho iPhone 14 Pro.

Ốp silicon có nhiều màu sắc đa dạng bao gồm: Canary Yellow (Vàng hoàng yến), Olive (Ô liu), Sky (Bầu trời), Iris (Hoa diên vĩ), Succulent (Sen đá), Elderberry (Cây cơm cháy), Red (Đỏ), Storm Blue (Xanh bão tố), Lilac (Tử đinh hương), Sunglow (Vàng thằn lằn da báo), Midnight (Nửa đêm) và Chalk Pink (Hồng phấn).

Ngược lại ốp trong suốt rõ ràng là không có các tùy chọn màu sắc và nhiều khả năng Apple sẽ không thay đổi tư duy thiết kế này trong tương lai.

Ngoài việc bảo vệ iPhone, ốp lưng có thể mang lại cho thiết bị của bạn một diện mạo mới. Nhưng trước khi tính tới lớp bên ngoài, chúng ta hãy xem xét khác biệt bên trong chúng.

img

Phần bên trong của 2 loại ốp lưng có những khác biệt đáng kể.

Ốp silicon được bổ sung một lớp sợi nhỏ và mềm, giúp đảm bảo vỏ kim loại và kính của iPhone không bị trầy xước. Ngược lại ốp trong suốt được chế tạo hoàn toàn bằng polycarbonate và các cạnh cứng của nó có thể làm trầy xước iPhone khi lắp hoặc tháo ra. Một số người dùng cũng đã phàn nàn rằng ốp trong suốt có thể bị nứt khi họ cố gắng tháo chúng ra khỏi điện thoại.

Tới đây chúng ta sẽ quay lại phần ngoại thất. Ốp silicon có lớp hoàn thiện nhám còn ốp trong suốt có bề mặt bóng.

Có thể thấy ốp silicon mềm và dễ cầm nắm hơn, còn ngược lại ốp trong suốt cứng và trơn hơn nhiều. Như vậy là ốp silicon sẽ phù hợp hơn với những người dùng có xu hướng thường xuyên làm rơi đồ vật hoặc bị ra mồ hôi tay.

img

Ngoại thất là điểm khác biệt quan trọng nhất giữa 2 loại ốp lưng.

Chúng ta cũng không thể bỏ qua các nam châm chuyên dụng hỗ trợ các phụ kiện MagSafe lộ rõ trên ốp trong suốt. Ốp silicon cũng có chúng nhưng không lộ ra. Sau một số thử nghiệm Xda-Developers đã kết luận rằng nam châm trên ốp trong suốt có phần nhỉnh hơn so với "đối thủ" silicon.

Về khả năng bảo vệ, Xda-Developers cho biết ốp silicone không chỉ dày hơn, chống va đập tốt hơn mà còn không có khả năng bị nứt như ốp trong suốt.

Đi sâu hơn, nếu ốp silicon được thiết kế để bảo vệ chặt chẽ phần đáy iPhone thì ốp trong suốt để lộ phần này. Điều đó có nghĩa là nếu phần này của iPhone chạm đất, nó có thể bị hư hại nghiêm trọng.

img

Ốp silicon được thiết kế để bảo vệ chặt chẽ phần đáy iPhone nhưng ốp trong suốt để lộ phần này.

Cuối cùng, ốp trong suốt của Apple có thể không ngả vàng theo thời gian như những ốp trong suốt rẻ tiền, nhưng nó có thể phát ra các âm thanh lạ nếu người dùng ấn nhẹ vào mặt sau iPhone. Và mặc dù đem lại cảm giác cao cấp hơn nhưng ốp silicon có vẻ cồng kềnh hơn đáng kể so với ốp trong suốt.

Xda-Developers cho rằng để kết luận thứ nào đáng tiền hơn, rõ ràng "người chiến thắng" là ốp silicone.

Tuy nhiên, nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc ốp lưng nhằm phô diễn thiết kế bên ngoài của iPhone, ốp trong suốt sẽ là lựa chọn hợp lý. Và một lưu ý quan trọng hơn đó là nếu người dùng chưa từng để rơi bất kỳ chiếc smartphone nào trước đây, tại sao họ không chọn ốp trong suốt?

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.