Xã hội

Phó chủ tịch huyện phủ nhận là người trong clip đòi "lại quả" ở Cà Mau

29/05/2023, 15:48

UBND tỉnh Cà Mau đã quyết định lập tổ kiểm tra, làm rõ vụ việc Phó chủ tịch huyện Phú Tân bị nghi mặc cả "lại quả" công trình.

Liên quan đến vụ việc một tài khoản mạng xã hội Facebook Hai Nguyen đăng tải đoạn clip ghi lại nội dung ghi âm được cho là mặc cả "lại quả" phần trăm công trình của một Phó chủ tịch UBND huyện Phú Tân (Cà Mau) với một nhà thầu, chiều 29/5, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Văn phòng UBND tỉnh và Sở TT&TT tỉnh Cà Mau đã tổ chức họp báo thông tin bước đầu.

img

Nội dung kèm hình ảnh được đăng tải trên mạng xã hội Facebook (Ảnh chụp màn hình)

Tại cuộc họp báo, ông Hồ Trung Việt, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cà Mau cho biết, sau khi có thông tin đăng tải trên mạng xã hội, đã tạo luồng dư luận rộng rãi và rất lớn.

“Cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh đặc biệt quan tâm, có lẽ nhiều người ngoài tỉnh cũng rất quan tâm. Lãnh đạo tỉnh cảm ơn báo chí đã kịp thời thông tin. Trong sáng nay, Thường trực Tỉnh ủy triệu tập cuộc họp để trao đổi về vấn đề này.

Sau đó, Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau đã giao Văn phòng Tỉnh ủy thông báo chỉ đạo khẩn trương thực hiện một số nội dung liên quan sự việc trên. Đồng thời, Thường trực Tỉnh ủy chỉ đạo Ban Thường vụ Huyện ủy Phú Tân mời Phó chủ tịch UBND huyện Phú Tân để làm việc và nghe đồng chí này trình bày”, ông Việt thông tin.

Cũng theo Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cà Mau, qua làm việc, vị Phó chủ tịch UBND huyện Phú Tân không thừa nhận mình là người trong clip và đề nghị xác minh, làm rõ.

img

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Văn phòng UBND tỉnh và Sở TT&TT tỉnh Cà Mau đã tổ chức cuộc họp báo thông tin bước đầu về vụ việc nêu trên

“Mặt khác, đồng chí Phó chủ tịch cũng đã chủ động rà soát lại các nhà thầu có làm công trình trên địa bàn để kiểm tra lại. Qua làm việc, các nhà thầu đều cho rằng không biết gì vụ việc này.

Thường trực Tỉnh ủy chỉ đạo Sở TT&TT khẩn trương tìm xem tài khoản là ai, bởi người trong cuộc phủ nhận và cho rằng clip giả mạo, cắt ghép, còn thật hay không thì phải chờ tổ kiểm tra, xác minh làm rõ”, ông Việt nói.

Ông Lê Văn Ngời, Chánh văn phòng UBND tỉnh Cà Mau cho biết, UBND tỉnh đã nắm thông tin và chỉ đạo giao Sở, ngành liên quan sớm vào cuộc làm rõ.

“Lãnh đạo tỉnh rất quan tâm đến vụ việc này và đã chỉ đạo quyết liệt, UBND tỉnh đã ra Quyết định thành lập Tổ kiểm tra, xác minh vụ việc trên để làm rõ và sẽ xử lý đúng theo quy định pháp luật, thời gian hoàn thành sớm nhất trong những ngày đầu tháng 6/2023”, ông Ngời thông tin thêm.

Còn ông Nguyễn Văn Đen, Phó giám đốc Sở TT&TT tỉnh Cà Mau thông tin thêm, hiện tại, tài khoản Facebook đăng tải đoạn clip ghi âm đang sử dụng chức năng ẩn danh, đơn vị nghiệp vụ của Sở TT&TT đang tiếp tục truy tìm chủ tài khoản này để làm rõ vụ việc.

Như Báo Giao thông đã thông tin, vừa qua, tài khoản Facebook Hai Nguyen đăng tải đoạn clip ghi lại nội dung ghi âm được cho là mặc cả “lại quả” phần trăm công trình của một Phó chủ tịch UBND huyện Phú Tân (Cà Mau) với một nhà thầu.

Chủ tịch UBND huyện Phú Tân (tỉnh Cà Mau) cho biết, UBND tỉnh đã giao cho Sở, ngành làm việc với huyện.

“Sáng nay, Thường trực Huyện ủy Phú Tân cũng đã có làm việc với đồng chí S., nhưng đồng chí S. cũng chưa khẳng định. Khi nào có kết quả làm việc, chúng tôi sẽ thông tin cụ thể cho báo chí sau”, ông Giang thông tin.

Ông Giang cũng thông tin thêm: “Tôi giao đồng chí S. làm Hội đồng Bồi thường, giải phóng mặt bằng của huyện, phụ trách các dự án của huyện, chứ không riêng gì Dự án xây dựng Trung tâm VH-TT”.

Dự náy này được đề cập trong clip tung lên mạng.

Ông N.V.S., Phó chủ tịch UBND huyện Phú Tân cho biết, ông đã nắm được nội dung đoạn clip đăng tải.

“Trong thời gian này, Tỉnh ủy và Thường trực Huyện ủy chưa cho phát ngôn liên quan vụ việc để chờ xác minh, làm rõ và có thông tin sau”, ông S. nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.