Quản lý

Phối hợp bảo đảm năng lực lãnh đạo toàn diện của Đảng với hoạt động Bộ GTVT

23/12/2022, 15:01

Ban Cán sự đảng, Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ GTVT ký quy chế phối hợp, đảm bảo sự lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện của Đảng với hoạt động của Bộ GTVT.

Sáng nay (23/12), tại Bộ GTVT, đã diễn ra Lễ ký quy chế phối hợp công tác giữa Ban Cán sự đảng và Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ GTVT.

Đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự đảng, Bộ trưởng Bộ GTVT và đồng chí Lê Anh Tuấn, Phó Bí thư Ban Cán sự đảng, Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Bộ GTVT đã tiến hành ký quy chế phối hợp.

img

Đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự đảng, Bộ trưởng Bộ GTVT và đồng chí Lê Anh Tuấn, Phó Bí thư Ban Cán sự đảng, Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Bộ GTVT đã ký Quy chế phối hợp hai bên

Phát biểu tại lễ ký, Bí thư Ban Cán sự đảng, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng nhấn mạnh, thời gian qua, công tác quản lý Nhà nước của Bộ GTVT cũng như thực hiện những nhiệm vụ chính trị trọng tâm của ngành GTVT luôn được chú trọng tăng cường. Bộ GTVT luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Nhằm hoàn thành tốt các mục tiêu, chỉ tiêu đã đề ra, nhất là thực hiện Chương trình hành động của Ban Cán sự đảng, Bộ trưởng Bộ GTVT và Đảng ủy Bộ GTVT, thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Ban Cán sự đảng luôn phối hợp chặt chẽ với Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ để lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy, cơ quan, đơn vị trực thuộc bám sát các Nghị quyết, Chương trình hành động, Kế hoạch công tác của Trung ương và Bộ GTVT, triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng; lãnh đạo các cấp ủy trực thuộc xây dựng chương trình, kế hoạch và các giải pháp thực hiện cụ thể để thực hiện.

"Ban Cán sự đảng, Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ luôn là tập thể đoàn kết, thống nhất, phát huy trí tuệ tập thể, giữ vững nguyên tắc công tác của Đảng. Trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo luôn bám sát nghị quyết, chỉ thị của Trung ương, đồng thời bám sát thực tiễn của Bộ GTVT để cụ thể hóa thành kế hoạch, chương trình hành động phù hợp nhằm tổ chức có hiệu quả", Bộ trưởng khẳng định.

Cũng theo Bí thư Ban Cán sự, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng, việc tổ chức ký, ban hành Quy chế phối hợp công tác giữa Ban Cán sự đảng và Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ nhằm hoàn thành tốt hơn nữa chức năng, nhiệm vụ theo quy định của hai cơ quan, nhất là những nhiệm vụ trọng tâm cần phối hợp chặt chẽ, có hiệu quả để phấn đấu hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu về thực hiện nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng đã đề ra trong nhiệm kỳ Đại hội XIII của Đảng.

“Quy chế phối hợp công tác với các nội dung cụ thể sẽ tạo cơ sở chính trị, pháp lý quan trọng để Ban Cán sự đảng và Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ phối hợp toàn diện, chặt chẽ hơn nữa trên các mặt công tác. Đây là nội dung hết sức cần thiết, có ý nghĩa quan trọng, nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo của Đảng, tăng cường trách nhiệm và hiệu quả trong việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của mỗi tổ chức đảng.

Thời gian tới, tôi mong rằng công tác phối hợp sẽ chặt chẽ hơn nữa, hiệu quả hơn nữa nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Bộ GTVT, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh toàn diện, đất nước phát triển phồn vinh, hạnh phúc”, Bộ trưởng nói.

img

Bí thư Ban Cán sự đảng, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng nhấn mạnh, Quy chế phối hợp công tác là cơ sở pháp lý, chính trị quan trọng để hai bên phối hợp toàn diện, nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo của Đảng, hiệu lực, hiệu quả

Trước đó, Chánh Văn phòng Ban Cán sự đảng Bộ GTVT Vũ Thành Trung cho biết, ngày 29/4/2016, Ban Cán sự đảng và Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ GTVT đã ký Quy chế phối hợp số 58-QC/BCS-ĐUB.

Theo đó, Ban Cán sự đảng, Ban Thường vụ Đảng ủy đã bám sát Quy chế và triển khai thực hiện có hiệu quả các nội dung phối hợp đã ký kết, góp phần xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh, xây dựng cơ quan vững mạnh toàn diện.

Trong năm 2022, Ban Cán sự đảng và Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ đã phối hợp tổ chức đánh giá kết quả việc thực hiện Quy chế phối hợp số 58. Căn cứ vào kết quả đánh giá và các quy định mới của Đảng, hai bên đã thống nhất về sự cần thiết phải xây dựng Quy chế phối hợp công tác mới để ký ban hành và triển khai trong thời gian tới.

Quy chế mới được xây dựng trên cơ sở nền tảng Quy chế số 58, được cập nhật, bổ sung các quy định mới của Đảng từ đầu nhiệm kỳ đến nay, bám sát chức năng, nhiệm vụ của từng tổ chức Đảng, phát huy những kết quả tích cực đã đạt được trong thời gian qua.

Quy chế quy định cụ thể nội dung, trách nhiệm và phương pháp phối hợp về việc: Học tập, quán triệt, triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết, kết luận, quy định của Đảng và Nhà nước; Về lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị; Về công tác tổ chức, cán bộ; Về công tác tổ chức xây dựng Đảng; Lãnh đạo các tổ chức đoàn thể; Chế độ trao đổi thông tin.

“Các nội dung nêu cụ thể và trách nhiệm của các bên có liên quan trong thực hiện Quy chế phối hợp nhằm bảo đảm công tác lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện của Đảng đối với hoạt động của Ban Cán sự đảng, Đảng bộ Bộ và Bộ GTVT”, ông Trung cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.