Thời sự Quốc tế

Sắp cất cánh, hãng bay Anh đề nghị 19 hành khách xuống máy bay vì quá tải

07/07/2023, 20:15

Một chuyến bay của hãng hàng không giá rẻ easyJet (Anh) đã đề nghị 19 hành khách xuống máy bay do “quá tải”.

Ngày 7/7, tờ Dailymail đưa tin, sự việc xảy ra trên chuyến bay từ cảng hàng không Arrecife (đảo Lanzarote, Tây Ban Nha) đến sân bay John Lenon (Liverpool, Anh).

Chuyến bay đã bị hoãn do trọng lượng máy bay bị quá tải và điều kiện thời tiết xấu.

Trong một video do hành khách cung cấp, phi công của chuyến bay đã thông báo tình hình, cho biết: “Máy bay quá nặng trong khi đường băng ngắn, tình hình thời tiết hiện tại ở Lanzarote không phù hợp nên khó có thể cất cánh”.

img

Tất cả các hãng hàng không đều có giới hạn trọng lượng máy bay vì lý do an toàn (ảnh minh họa).

Cũng theo phi công này, đội bay đều là những người có kinh nghiệm, từng xử lý sự việc tương tự. Sau quá trình trao đổi, phi đội quyết định, máy bay buộc phải giảm trọng lượng qua việc bớt số lượng khách.

“Nếu có thể, tôi xin phép đề nghị 20 hành khách tự nguyện dừng chuyến bay tới Liverpool tối nay” - phi công này nói và cho biết nếu hành khách tự nguyện, hãng sẽ bồi thường khoảng 500 euros (544 USD).

Ban đầu nhiều hành khách ngán ngẩm lắc đầu vì đa số họ đều muốn được trở về nhà vào tối hôm đó nhưng đến cuối, theo xác nhận từ đại diện hãng easyJet, vẫn có 19 hành khách tự nguyện rời máy bay để chuyến bay có thể cất cánh.

Phương tiện bắt đầu bay vào 11h30 tối 5/7, muộn hơn so với dự định ban đầu là 21h45, tới cảng hàng không John Lenon vào 3h sáng ngày hôm sau.

Theo báo cáo chính thức từ hãng easyJet, lý do chính mà chuyến bay bị chậm trễ là “điều kiện thời tiết ở Lanzarote xấu”.

Đại diện hãng cho hay: “Đây là quyết định thông thường trong quá trình vận hành. Tất cả các hãng hàng không đều có giới hạn trọng lượng máy bay vì lý do an toàn. Trong trường hợp máy bay bị quá tải vì một số lý do, hãng sẽ đề nghị hành khách tự nguyện chuyển sang chuyến bay sau và bồi thường theo đúng quy định”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.