Xã hội

Sẽ tiếp tục thanh, kiểm tra với 10 doanh nghiệp bảo hiểm

04/07/2023, 20:05

Sau 4 doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ liên kết với ngân hàng, Bộ Tài chính cho biết, sẽ tiếp tục thanh, kiểm tra với 10 doanh nghiệp bảo hiểm.

Chiều 4/7, tại họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 6/2023, Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Đức Chi đã thông tin về công tác thanh, kiểm tra thị trường bảo hiểm theo yêu cầu của Quốc hội.

Thứ trưởng Nguyễn Đức Chi cho biết, việc thanh tra, kiểm tra, giám sát thị trường bảo hiểm không phải khi có Nghị quyết của Quốc hội mới thực hiện, mà đây là một trong những chức năng, nhiệm vụ của Bộ Tài chính.

Khi bảo hiểm phát sinh những thông tin phản ánh từ thị trường, từ các cơ quan báo chí, Bộ Tài chính đã triển khai công tác thanh tra.

img

Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Đức Chi

Ngày 30/6 vừa qua, Bộ Tài chính đã công bố công khai kết quả thanh tra đối với 4 doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ có hoạt động liên kết với ngân hàng.

"Chúng tôi đang triển khai theo quy trình thanh tra, sau một thời gian sẽ tiếp tục xử lý nghiêm các vi phạm của những công ty này", ông Chi nhấn mạnh.

Về kế hoạch thanh tra, kiểm tra trong thời gian tới, Thứ trưởng Bộ Tài chính cho hay, từ nay tới hết năm 2023, Bộ Tài chính sẽ thanh tra, kiểm tra 10 doanh nghiệp bảo hiểm.

Trong đó, thanh tra 3 doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ, 2 doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ; kiểm tra 3 doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ, 2 doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ.

"Chúng tôi sẽ tập trung vào việc liên kết trong hoạt động kinh doanh giữa các doanh nghiệp với các tổ chức tín dụng, hướng đến các nội dung thanh tra theo Nghị quyết của Kỳ họp thứ 5 của Quốc hội", ông Chi nhấn mạnh

Bộ Tài chính cũng sẽ phối hợp với Ngân hàng Nhà nước để thực hiện việc thanh, kiểm tra, giám sát tại 2 lĩnh vực các tổ chức tín dụng cũng như kinh doanh bảo hiểm để đảm bảo thị trường bảo hiểm hoạt động đúng quy định của pháp luật, đảm bảo quyền lợi của các tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm.

Thứ trưởng Chi cũng cho biết, 6 tháng cuối năm, Bộ Tài chính cũng sẽ xây dựng kế hoạch kiểm tra, thanh tra thị trường bảo hiểm trong năm 2024.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.