Xã hội

Shipper bị đánh gãy cả hai tay: Vay tiền xây nhà, mỗi tháng trả nợ 7 triệu

22/02/2023, 18:55

Căn nhà cấp 4 còn nguyên mùi sơn với khoản vay ngân hàng 600 triệu đồng nên mỗi tháng chàng shipper trẻ phải trả nợ gốc và lãi gần 7 triệu đồng.

Từ hôm nam shipper Lâm Anh Đạt bị đánh và nhập viện, ngôi nhà cửa đóng im ỉm, cánh cổng khép hờ nhờ hàng xóm trông nom vì cả nhà thay nhau ở bệnh viện chăm lo sức khỏe cho Đạt...

Thanh niên hiền lành biết lo cho gia đình

Mấy ngày sau sự việc shipper Lâm Anh Đạt (24 tuổi) bị đối tượng Trương Đình Nhạt cùng vợ đánh gãy cả hai tay, chúng tôi tìm đến thị trấn Chợ Chùa, huyện Nghĩa Hành, nơi gia đình nam shipper trẻ tuổi cư ngụ.

img

Từ ngày anh Đạt gặp sự cố, ngôi nhà cửa đóng im ỉm.

Thấy chúng tôi đến và hỏi chuyện, nhiều bà con lối xóm liền bắt chuyện. Ai nấy tỏ rõ sự lo lắng cho sức khỏe đứa cháu trong xóm và tức giận trước hành vi côn đồ của người đàn ông Trương Đình Nhạt.

Nhiều người dân sống gần nhà anh Đạt cho biết, gia cảnh của chàng shipper rất khó khăn. Cha mẹ làm phụ hồ kiếm sống qua ngày. Hai chị lớn của anh Đạt đã lập gia đình ra riêng. Trong nhà còn Đạt cùng chị gái và cha mẹ sinh sống.

Ai cũng xót xa trước thông tin Đạt bị hành hung đến gãy cả hai tay. Bởi lẽ, từ nhỏ đến giờ anh Đạt là người hiền lành và luôn biết lắng nghe lời dạy dỗ của cha mẹ.

Từ trước đến nay Đạt không gây bất kỳ điều tiếng gì, ngược lại ở địa phương có gia đình nào có công chuyện gì thì Đạt luôn xông pha giúp đỡ.

Bà Hoa, hàng xóm anh Đạt cho biết, từ khi thôi học anh Đạt ở nhà phụ giúp gia đình, khi đủ tuổi đi làm thì anh xin vào làm việc ở một số nơi kiếm tiền.

“Cháu nó rất hiền lành, chăm lo làm ăn chứ không bê tha như những đứa trẻ khác. Nhìn ngôi nhà khang trang vậy chứ nợ nần còn nhiều lắm.

Năm trước qua các đợt mưa gió, nhà cửa làm lâu năm xiêu vẹo nguy cơ đổ sập nên cả nhà mới gom tiền, rồi đi vay mượn làm để có nơi ở ổn định.

Từ ngày cháu nó đi làm shipper tôi cũng ít gặp vì mở mắt ra cháu đã đi làm, lúc mình đi ngủ thì cháu nó mới về. Ở đây ai cũng biết tính cách Đạt vừa hiền lành vừa chăm chỉ, tháo vát. Hàng xóm đều quý mến”, bà Hoa chia sẻ.

Ngôi nhà mới nằm trên tuyến đường bê tông ở tổ dân phố Phú Bình Tây nhà cửa san sát, mấy nay câu chuyện về chàng shipper được bàn con bàn tán xôn xao. Ai cũng lo lắng cho sức khỏe, tính mạng của anh Đạt.

img

Bà Hoa, hàng xóm tỏ ra lo lắng cho sức khỏe anh Đạt và hết lời khen ngợi nam thanh niên.

Ông Trần Tấn Tâm - Phó Chủ tịch UBND thị trấn Chợ Chùa cho biết, Đạt hiện sống chung với cha mẹ đã lớn tuổi. Cha Đạt sức khỏe yếu, mẹ hiện làm phụ hồ với thu nhập bấp bênh. Đạt là lao động chính trong gia đình.

“Hay tin cháu bị hành hung đến gãy cả hai tay chúng tôi quá bất ngờ bởi qua báo cáo của cơ sở thì cháu Đạt hiền tính, lo làm ăn.

Đạt vừa là chỗ dựa tinh thần của cha mẹ già vừa là người tạo thu nhập chính. Thanh niên trẻ tuổi mà rất biết nghĩ”, ông Tâm cho hay.

Trụ cột của gia đình

Không chỉ hiền lành, Lâm Anh Đạt rất có trách nhiệm với gia đình. Từ khi hai chị có gia đình, cha đổ bệnh, mẹ thì công việc thu nhập bấp bênh nên mỗi khi đi làm trở về thấy căn nhà xập xệ, không an toàn và nguy cơ đổ sập đe dọa tính mạng cả nhà, Đạt bàn với ba mẹ làm lại nhà.

Chị Lâm Thị Thúy Viên (28 tuổi, chị ruột của Đạt) kể, khi Đạt nêu ý kiến, cả nhà giật mình vì không biết lấy tiền đâu ra làm nhà. Thu nhập trong nhà chỉ đủ lo mấy miệng ăn và chi phí thuốc thang.

“Em Đạt nói sẽ vay ngân hàng để làm lại nhà và cố gắng “cày” tiền trả nợ, chứ nhà cũ hư hỏng quá, dột nát ảnh hưởng sức khỏe ba mẹ”, chị Viên nhớ lại.

Thấy Đạt quyết tâm và cam kết “cứng” nên cha mẹ đồng ý để cho cậu “trưởng thành”. Từ khi căn nhà cũ được tháo dỡ và nhà mới được dựng lên, bà Liêm mẹ anh Đạt mừng rơi nước mắt.

img

Bạn bè, đồng nghiệp đến thăm anh Đạt đang điều trị tại Bệnh viện C17 Đà Nẵng.

Chị Viên cho biết, trước kia Đạt làm công nhân ở một công ty trên địa bàn KKT Dung Quất, cách nhà hơn 30km.

Tuy nhiên, kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát, công ty gặp khó khăn nên Đạt xin nghỉ. Sau đó, được bạn bè giới thiệu, Đạt xin vào làm shipper cho một Công ty CP giao hàng có chi nhánh tại tỉnh Quảng Ngãi.

Theo đó, Đạt được công ty giao phụ trách “ship” hàng cho các khách hàng đặt mua hàng qua mạng ở khu vực các xã Nghĩa Kỳ, Nghĩa Sơn và Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa.

“Từ năm ngoái đến giờ Đạt chăm chỉ làm việc, có hôm chị em tâm sự Đạt bảo sẽ cố gắng “cày” xong khoản nợ thì mới tính đến chuyện yêu đương.

Biết tính em trai nói là làm nên tôi động viên và sẽ hỗ trợ em cùng trả nợ. Chủ yếu việc trả nợ một mình Đạt lo với số tiền trả lãi và gốc mỗi tháng khoảng 7 triệu đồng.

Bây giờ em bị như thế gia đình không biết phải xoay xở như thế nào”, chị Viên tâm sự.

Theo các y bác sỹ Bệnh C17, sau mổ và điều trị, sức khỏe bệnh nhân Lâm Anh Đạt tiến triển tốt. Tuy vậy, thời gian để xương ổn định và làm việc trở lại sẽ rất lâu. Việc bưng bê đồ nặng sẽ phải kiêng ít nhất 6 tháng.

img

Để xây ngôi nhà cấp 4 cho ba mẹ có chỗ ở an toàn, ổn định, Lâm Anh Đạt phải vay ngân hàng, mỗi tháng phải trả nợ gần 7 triệu đồng.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, vào khoảng 11h trưa 17/2, shipper Lâm Anh Đạt ghé nhà ông Trương Đình Nhạt, 44 tuổi, trú thôn 1, xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa, để giao đơn hàng là hai cây hoa đỗ quyên.

Tuy nhiên, ông Nhạt không nhận hàng nên nam shipper đề nghị thanh toán tiền ship. Thế nhưng, ông Nhạt không trả tiền mà cùng vợ hành hung, dùng hung khí là tuýp sắt, ghế, bình hoa tấn công anh Đạt.

Hai ngày sau khi xảy ra sự việc, cơ quan công an huyện Tư Nghĩa đã thực hiện lệnh bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Trương Đình Nhạt.

Đối với bà T. vợ ông này, cơ quan công an đang điều tra và sẽ có quyết định tạm giữ hay không vì bà này đang nuôi cháu nhỏ 2 tuổi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.