Showbiz

Siêu mẫu quốc tế Bùi Quỳnh Hoa: “Cứ đi thi, tôi lại bị đồn mua giải”

08/10/2022, 19:30

Nữ siêu mẫu trải lòng về thay đổi của bản thân, chuyện vượt qua định kiến gia đình để tham gia nghệ thuật và quan điểm về tình yêu, người thứ 3…

Trở về với danh hiệu Quán quân Super Model International 2022 (Siêu mẫu quốc tế), Bùi Quỳnh Hoa có nhiều chia sẻ thú vị về sự thay đổi của bản thân, chuyện vượt qua định kiến gia đình để tham gia nghệ thuật và quan điểm về tình yêu, người thứ 3…

“Có nhiều người bảo tôi mua giải”

img

Bùi Quỳnh Hoa đăng quang Super Model International 2022

Cuộc sống của Quỳnh Hoa có gì thay đổi so với trước khi tham dự cuộc thi Super Model International 2022?

Sau cuộc thi, công việc của tôi bận rộn hơn, nhiều việc hơn và cát-xê cũng tăng hơn. (Cười)

Ngay khi kết thúc cuộc thi, tôi đã tham dự show tại New York theo lời mời của NTK Tuyết Lê, người làm ra những chiếc đầm trị giá hàng chục nghìn USD cho Phạm Băng Băng, Triệu Vy...

Sắp tới, tôi cũng sẽ tham gia một dự án gây bùng nổ truyền thông. Khi nhận được lời mời này, tôi đã suy nghĩ có nên làm không nhưng bản thân cũng nghĩ, tuổi trẻ cần làm những điều lớn lao.

Khi liều nhận dự án này, tôi biết có thể sẽ nhận được những phản ứng trái chiều nhưng cần phải chấp nhận và phải mạnh mẽ đối diện. Tuy nhiên, tôi xin phép được giữ bí mật đến phút cuối.

Còn về cương vị mới, thực tế danh hiệu quán quân Super Model International 2022 giống như hoa hậu. BTC cũng yêu cầu hoàn thành trọng trách và không có scandal.

Họ cũng nói nếu muốn sang Thái Lan sẽ sẵn sàng hỗ trợ nhưng tôi chưa nghĩ tới. Hơn nữa, BTC cũng ưu tiên cho việc phát triển trong nước.

Vậy còn những tin đồn mua giải, chị đối diện ra sao?

Tôi biết có nhiều người bảo tôi mua giải, nhưng cuộc thi có tới hơn 35 thí sinh đến từ các quốc gia khác. Nếu tôi mua được thì các thí sinh ở các quốc gia khác cũng mua được. Đây là cuộc thi đã có hơn 10 năm tổ chức và đã có uy tín nhất định thì không có cớ gì việc mua giải lại dễ dàng đến vậy.

Với 20 cô gái trong cuộc thi năm nay, tôi nghĩ việc đoạt được ngôi vị cao nhất không dễ dàng chút nào. Ai cũng là đại diện xuất sắc của một quốc gia, được trang bị, chuẩn bị kỹ lưỡng nhiều kỹ năng.

Bản thân tôi cũng đã phải cố gắng rất nhiều để có thể chạm tay được đến thành công. Mà nghĩ lại đôi khi thấy cũng buồn cười, cứ hễ tôi đi thi là người ta lại đồn tôi mua giải… đồn mãi có người mặc định thành tích tôi đang có đều mua bằng tiền. (Cười)

Có ý kiến cho rằng, khi từng tham gia nhiều cuộc thi và lọt Top 10 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, cái tên Bùi Quỳnh Hoa vẫn còn khá nhạt nhòa, chị nghĩ sao?

Việc dừng chân ở Top 10 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam từng khiến tôi khá thất vọng về bản thân. Tôi cảm thấy tiếc cho công sức và sự cố gắng của mình cùng ê-kíp trong cuộc thi đó.

Tuy nhiên, những thất bại đó giúp tôi rút ra được nhiều bài học để tự tin tỏa sáng hơn ở Super Model International 2022 vừa qua tại Thái Lan.

Tôi luôn lắng nghe những góp ý văn minh từ khán giả. Quỳnh Hoa của hiện tại là một Quỳnh Hoa hoàn toàn mới, trưởng thành và tự tin, mạnh mẽ hơn.

Tất cả đều nhờ chính những lời nhận xét “Quỳnh Hoa nhạt, một màu” của nhiều người. Đó là động lực để tôi không ngừng hoàn thiện và phát triển bản thân.

Tinh thần này cũng đã thể hiện trong câu trả lời của tôi trong phần ứng xử tại cuộc thi. Khi được hỏi quan niệm thế nào về người phụ nữ hiện đại, tôi đã không ngại ngần chia sẻ (bằng tiếng Anh - PV) rằng: “Với tôi, một phụ nữ hiện đại là người dám theo đuổi đam mê, dám nghĩ, dám làm, hợp thời đại và văn minh, sống không phải hối tiếc bất kỳ điều gì”.

Không được gia đình ủng hộ theo nghệ thuật

img

Nhan sắc đời thường của Bùi Quỳnh Hoa

Chị từng tiết lộ, bố không nhìn mặt khi chị thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022. Lần thi này, bố chị còn phản ứng gay gắt như vậy?

Lúc tôi thông báo thi quốc tế, bố chỉ nói: “Lại đi thi nữa hả con?” (Cười). Khi đăng quang Super Model International 2022, bố cũng không nhắn tin chúc mừng tôi, mà chỉ hỏi thăm sức khỏe và hỏi con khi nào về Việt Nam.

Tuy vậy, thấy bố chia sẻ bài đăng của mình về chiến thắng, tôi đã rất hạnh phúc vì biết rằng bố đã dần thừa nhận mình trên con đường mình đã chọn.

Thật ra, đỉnh điểm của mâu thuẫn là hồi năm 2017, khi lần đầu tiên tôi dự thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam. Lúc tôi trở về, bố không muốn nhìn mặt.

Khoảng thời gian tham gia cuộc thi, tôi không nói cho ai cả. Đến khi chương trình phát sóng bố mẹ tôi mới biết. Khi ấy, tôi nói mình sang nhà bạn ở, nhưng thật ra là vào nhà chung dự thi.

Bố là người gây áp lực cho tôi nhiều nhất, còn mẹ luôn động viên, ủng hộ tôi. Khi biết tôi muốn đi ngược lại những định hướng của ông, bố đã không nói chuyện với tôi. Phải mất một khoảng thời gian sau hai bố con mới có thể nói chuyện lại được.

Vì sao bố lại không ủng hộ con đường của chị?

Bố tôi làm nghề báo nên đọc khá nhiều những điều không mấy đẹp đẽ về nghề người mẫu, do đó ông lo cho con gái. Ông sợ tôi vất vả đua tranh trong showbiz.

Trước đây, tôi phải thuyết phục rất nhiều để được bố cho phép đi học catwalk và thử sức công việc người mẫu.

Sau này, hai bố con có liên lạc với nhau, ngay cả khi tôi giành giải vàng siêu mẫu, ông vẫn không nguôi ý định muốn con ra Hà Nội để chọn một công việc bình thường. Trong mỗi cuộc điện thoại, bố đều bảo: “Bao giờ con ra Bắc, để bố xin việc cho”.

Bố không thích tôi làm nghệ thuật vì quan niệm công việc này khó lấy chồng. Theo ông, phụ nữ nên dành nhiều thời gian cho gia đình.

Hiện, bố đã thông cảm hơn, nhưng mỗi khi gặp nhau bố con vẫn không nói chuyện về nghề nghiệp. Riêng hoạt động kinh doanh của tôi thì bố hỏi suốt. (Cười)

Tự kiếm tiền để làm đại gia của chính mình

img

Bùi Quỳnh Hoa cao 1,75m, số đo ba vòng là 85-60-93 cm.

Nhiều năm dấn thân showbiz, chị có nhìn ra những góc tối ở nơi thị phi như vậy?

Tôi biết, những đồn đoán bấy lâu về thế giới showbiz nhiều bê bối, cám dỗ, đánh đổi là có thật. Chính tôi cũng từng nhận được nhiều lời mời chào, gặp gỡ nhưng đều từ chối ngay.

Trong chuyện tình cảm, bố có định hướng cho chị?

Bố không nói nhưng bố muốn có một người đàn ông thực sự yêu thương con mình. Tuy nhiên, bố tôi không can thiệp về việc lựa chọn của con.

Bản thân tôi cũng chỉ cần người hiểu và thương yêu mình thôi. Ngoài ra, yếu tố kinh tế cũng khá quan trọng.

Tuy nhiên, tôi có thể tự kiếm tiền nên người yêu tôi phải giỏi hơn mình và có chí. Hơn nữa, tôi cũng là người cá tính, tự bản thân có thể là đại gia của chính mình. Tôi đã không được gia đình ủng hộ trong con đường nghệ thuật nên mong muốn được bạn trai mình ủng hộ trên con đường ấy.

Showbiz gần đây nóng đề tài “người thứ 3”. Chị nghĩ sao về chuyện này?

Tôi chưa từng rơi vào trường hợp trở thành người thứ ba hay bị kẻ khác xen vào mối quan hệ tình cảm. Tôi ghét làm người thứ ba và càng ghét người đàn ông có người thứ ba. Khi biết, tôi sẽ dứt khoát chia tay luôn. Tôi không muốn đánh mất sự nghiệp chỉ vì những điều như thế.

Cảm ơn chị!

Bùi Quỳnh Hoa sinh năm 1998, ở Hà Nội. Cô sở hữu chiều cao 1m75, số đo ba vòng nóng bỏng.

Người đẹp là gương mặt quen thuộc khi từng tham gia các cuộc thi như: Hoa hậu Áo dài Việt Nam Thế giới 2017, Hoa hậu Biển Việt Nam Toàn cầu 2018.

Năm 2018, cô giành giải Vàng Siêu mẫu Việt Nam. Tại Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022, Bùi Quỳnh Hoa lọt Top 10 chung cuộc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.