Y tế

Sở Y tế TP.HCM thông tin về chuyến cấp cứu 16 triệu đồng của 115 Xuyên Việt

21/08/2023, 18:32

Chuyến xe cấp cứu 16 triệu đồng của Công ty TNHH Vận chuyển 115 Xuyên Việt đưa bệnh nhân từ BV Cà Mau đến TP.HCM có giá quá cao so với thực tế.

Chiều 21/8, Sở Y tế TP.HCM thông tin vụ việc ngày 5/8 Công ty TNHH Vận chuyển 115 Xuyên Việt đã thu 16 triệu đồng phí vận chuyển cấp cứu bệnh nhi từ Bệnh viện Sản Nhi Cà Mau đến Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM) là quá cao so với thực tế.

Sau khi nắm thông tin phản ánh trên báo chí về sự việc, lãnh đạo Sở Y tế đã yêu cầu các phòng chức năng có liên quan rà soát quy trình thẩm định cấp phép, danh mục kỹ thuật và kê khai giá của Công ty TNHH Vận chuyển 115 Xuyên Việt, đơn vị cho thuê xe.

img

Công ty TNHH Vận chuyển 115 Xuyên Việt, địa chỉ đường Âu Dương Lân, phường 3, quận 8 (Ảnh: Fanpage công ty)

Theo quy định, cơ sở tư nhân được quyền quyết định giá thu đối với dịch vụ kỹ thuật được cấp phép nhưng phải thực hiện kê khai giá thu theo quy định với Sở Y tế.

Đồng thời, phải công khai và niêm yết giá thu dịch vụ cho người dân, người bệnh được biết để thỏa thuận, lựa chọn dịch vụ cũng như góp ý về giá khi sử dụng dịch vụ.

Tuy vậy, qua rà soát của Sở Y tế, công ty này chưa thực hiện kê khai giá thu theo quy định. Lãnh đạo Sở Y tế đã yêu cầu thanh tra, kiểm tra hoạt động và giá thu của Công ty TNHH Vận chuyển 115 Xuyên Việt và xử lý đúng theo quy định.

Từ vụ việc này, Sở Y tế khuyến cáo người dân khi cần phản ánh các tình huống bị kê khai giá như trên, có thể gọi trực tiếp đến Thanh tra Sở Y tế qua số: 0989401155 (Tổ tiếp nhận hoạt động 24/7).

Như thông tin trước đó, con trai đầu lòng của anh T.G chào đời khi thai mới 23 tuần tuổi, sức khỏe rất yếu vì sinh non.

Ngày 5/8, một bác sĩ giới thiệu xe cấp cứu để đưa bé lên TP.HCM điều trị. Anh G được báo giá 16 triệu đồng phí vận chuyển một chiều, yêu cầu phải ứng trước 8 triệu đồng, xe đến nơi đưa phần còn lại.

Gia đình anh G khó khăn, vay mượn hàng xóm đóng tiển cho nhà xe. Tối 5/8, cha con anh G được xe cấp cứu chở đến Bệnh viện Nhi đồng 1.

Do bệnh nặng nên, ngày 8/8 bệnh nhi không qua khỏi. Anh G ôm thi thể con xuống nhà đại thể làm thủ tục, không còn tiền mua quan tài.

Người ở nhà đại thể khi biết hoàn cảnh của người đàn ông này đã liên hệ Phòng công tác xã hội. Sau đó, Bệnh viện Nhi đồng 1 đã hỗ trợ quan tài cho bé và chuyến xe miễn phí đưa 2 cha con về quê nhà Cà Mau.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.