Đời sống

Sóc Trăng: Hàng tấn cá, bông súng, nông dân không bán mà... mang tặng

24/08/2021, 14:29

Nhiều người dân ở Sóc Trăng đã quyết định không bán mà gửi hàng tấn cá, bông súng... cho người dân ở khu cách ly.

Trong những ngày dịch bệnh Covid-19 bùng phát, bên cạnh sự nỗ lực của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, lực lượng vũ trang, nhân viên y tế..., nhiều mạnh thường quân ở tỉnh Sóc Trăng đã tích cực chung tay, đóng góp vào công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Họ ủng hộ nhiều lương thực, thực phẩm hỗ trợ các hộ nghèo và bếp ăn tại khu cách ly tập trung, góp phần giúp người dân thực hiện tốt giãn cách xã hội và cách ly y tế, đẩy lùi, ngăn chặn dịch bệnh....

img

Anh Khởi đang hái bông súng.

Cứ 5 ngày một lần, anh Trần Văn Khởi ở ấp Đắc Thế, xã Hồ Đắc Kiện (huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng) lại chèo xuồng thu hoạch bông súng 1 lần, với số lượng từ 0,8-1 tấn. Số bông súng này anh gửi đến bếp ăn khu cách ly y tế tập trung của Ban Chỉ huy Quân sự huyện và bà con nghèo ở địa phương.

Cây bông súng được biết đến là một nguyên liệu chế biến ra rất nhiều món ăn ngon với ý nghĩa sức khỏe cực tốt. Bông súng dùng để chấm mắm, thịt kho, hay xào, luộc… đều dùng khá ngon.

Anh Khởi chia sẻ: “Chúng tôi không ở trong vùng cách ly nhưng cũng cảm nhận được những khó khăn, vất vả, thiếu thốn của bà con đang bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19. Để chia sẻ với bà con, tôi bàn với vợ con ủng hộ bằng cách thu hoạch 2 ao bông súng với diện tích gần 6.000 m2 tặng bà con đang gặp khó khăn và những người đang ở khu cách ly y tế tập trung".

Theo anh Khởi, bông súng từ khi trồng đến thu hoạch là 2,5 tháng và thu hoạch kéo dài được khoảng 3,5 tháng. Hiện tại, giá bán trung bình từ 3.500 - 4.000 đồng/kg, tức 3,5-4 triệu đồng/tấn. Thế nhưng, trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, bà con gặp nhiều khó khăn nên anh quyết định không bán mà dành tặng những người khó khăn.

Cũng ở xã Hồ Đắc Kiện, anh Trương Ngọc Hà (ấp Cống Đôi) lại kéo gần 2 tấn cá dưới ao của gia đình hỗ trợ cho bếp ăn khu cách ly tập trung của Ban Chỉ huy Quân sự huyện Châu Thành và hộ nghèo tại khu vực cách ly y tế ở ấp Đắc Thời, xã Hồ Đắc Kiện.

img

Anh Hà kéo cá để tặng cho bà con.

Anh Hà cho biết: “Ao cá của tôi nuôi gần 2 năm với nhiều loại cá như cá trê, cá tra, cá tai tượng… Hiện nay, cá đã tới thời điểm thu hoạch nhưng thấy dịch bệnh ảnh hưởng đến đời sống người dân nên tôi bàn với gia đình không bán mà dành hỗ trợ cho bếp ăn khu cách ly và những hộ nghèo để cùng nhau vượt qua đại dịch”.

Thượng tá Huỳnh Thanh Hà, Chính trị viên Ban Chỉ huy Quân sự huyện Châu Thành cho biết: “Từ khi dịch bệnh xảy ra đến nay, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Châu Thành đã tổ chức bếp ăn nấu cơm để phục vụ những công dân đang cách ly tập trung và lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch tại các chốt kiểm soát dịch trên địa bàn huyện.

Để duy trì hoạt động của bếp ăn, Ban Chỉ huy quân sự huyện Châu Thành đã chủ động phối hợp với các ban ngành, đoàn thể, các xã, thị trấn, tổ chức tuyên truyền vận động bà con nhân dân ủng hộ lương thực, thực phẩm để phục vụ tốt bà con cùng cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ.

Và bà con đồng tình ủng hộ, đóng góp nhiều loại lương thực, thực phẩm như gạo, mì gói, thịt, cá, rau củ quả các loại… cho đơn vị nổi lửa mỗi ngày. Những việc làm đầy ý nghĩa của bà con nhân dân đã thể hiện được tinh thần đoàn kết, truyền thống “tương thân, tương ái”, giúp đỡ lẫn nhau của dân tộc Việt Nam chúng ta.

Những việc làm đó đã tiếp thêm sức mạnh cho những người đang làm nhiệm vụ trên tuyến đầu chống dịch và những người đang gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh. Để đáp ứng lại tinh thần của bà con, bếp ăn chúng tôi sẽ cố gắng nấu những món ăn ngon, đảm bảo khẩu phần ăn đầy đủ cả lượng và cả chất, nâng cao sức khỏe cho mọi người”, Thượng tá Huỳnh Thanh Hà cho biết thêm.

Ông Ngô Thanh Toàn, Chủ tịch UBND huyện Châu Thành nhấn mạnh: “Diễn biến của dịch Covid-19 vẫn còn phức tạp, cuộc sống của nhiều người dân vẫn còn khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh. Nhưng với phương châm “không ai bị bỏ lại phía sau”, chính quyền địa phương các cấp đã làm hết sức mình vì cuộc sống của bà con.

Bên cạnh đó, còn có sự chung tay góp sức của nhiều người để đảm bảo cho những người còn có khó khăn yên tâm sinh sống trong những ngày dịch bệnh này. Chúng tôi đánh giá cao, biểu dương tinh thần vì cộng đồng của tất cả mọi người, trong đó có tấm gương của gia đình anh Khởi, anh Hà ở xã Hồ Đắc Kiện. Với những đóng góp đó, chúng ta tin tưởng rằng dịch bệnh sớm được đẩy lùi, cuộc sống trở lại bình thường”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.