Xã hội

Suất ăn trưa của học sinh nghi có gián ở Hà Nội: Cho nhân viên nghỉ việc

21/08/2023, 18:26

Hiện trường tiểu học - Trung học cơ sở (THCS) Newton đã cho nhân viên trực tại khu ra đồ ăn nghỉ việc, đồng thời phạt ca trực 10 triệu đồng.

Ngày 21/8, trên mạng xã hội lan truyền thông tin, hình ảnh về việc suất ăn trưa tại trường Tiểu học - THCS Newton ở huyện Thanh Oai nghi có gián.

Theo nội dung lan truyền, phụ huynh được con trao đổi về việc phát hiện có ong trong đĩa mì ăn trưa ở trường. Hình ảnh này được bạn cùng lớp dùng đồng hồ thông minh để chụp lại.

Sau khi phụ huynh xem thì xác định đây là con gián. Tuy nhiên, khi các con hỏi cô ở trường thì được nói là con ong.

img

Hình ảnh trao đổi của các bị phụ huynh ở nhóm zalo được chia sẻ lên mạng xã hội.

Liên quan đến vụ việc này, trao đổi với báo chí, đại diện trường tiểu học - THCS Newton xác nhận đã nhận được thông tin vụ việc.

"Sau khi nắm thông tin chúng tôi cũng đã xác minh nhưng chưa xác định được ai đăng tải thông tin. Chúng tôi đang tiến hành trích xuất camera ở khu vực nhà ăn để làm rõ", vị đại diện này thông tin.

Quá trình làm việc, nhà trường đã phối hợp với công ty cung cấp suất ăn, kiểm tra lại từ khâu nhập đầu vào, khâu chế biến, khu vực ra đồ ăn...

"Nhà trường đã làm việc với bếp ăn về ca trực và cho nghỉ việc nhân viên trực tại khu ra các đồ ăn. Đồng thời, phạt ca trực 10 triệu đồng vì lỗi này", đại diện trường tiểu học - THCS Newton chia sẻ.

Theo vị đại diện, quy trình đầu vào, đầu ra bếp ăn và suất ăn đến tay học sinh luôn được kiểm soát nghiêm ngặt. Toàn bộ thực phẩm được nhập từ các nhà cung cấp uy tín và được cấp phép về an toàn thực phẩm.

Liên quan đến vụ việc, thông tin từ ông Đoàn Việt Dũng, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Thanh Oai cho biết, đơn vị đã nhận được thông tin nghi ngờ suất ăn trưa tại trường tiểu học - THCS Newton có gián.

"Hiện đơn vị đang vào cuộc xác minh, làm rõ và yêu cầu nhà trường có báo cáo", ông Dũng cho biết thêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.