Y tế

Sức khỏe nạn nhân vụ TNGT liên hoàn ở Xuân La - Võ Chí Công hiện ra sao?

06/04/2023, 08:07

Sau ca phẫu thuật cấp cứu, nạn nhân nhỏ tuổi nhất của vụ TNGT liên hoàn ở Xuân La - Võ Chí Công vẫn chưa thể có tiên lượng cụ thể.

Nạn nhân nhỏ tuổi nhất chưa có tiên lượng cụ thể

Sáng 6/4, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Cao Việt Tùng, Phó Giám đốc BV Nhi Trung ương cho biết: “Bệnh nhân 3 tuổi trong vụ tai nạn giao thông (TNGT) liên hoàn ở Xuân La – Võ Chí Công, cấp cứu tại BV Nhi Trung ương đang điều trị ở phòng ngoại hồi sức với các chỉ số sinh tồn giữ được.

Hiện, trẻ được các bác sĩ theo dõi thêm chấn thương sọ não, chảy máu ổ bụng. Chiều qua khi cấp cứu, trẻ bị vỡ lá lách, thủng cơ hoành và chấn thương lồng ngực, sau khi nhập viện ê-kíp bác sĩ đã ngay lập tức phẫu thuật cấp cứu, hồi sức tích cực".

img

Vụ tai nạn liên hoàn ở Xuân La - Võ Chí Công khiến nhiều nạn nhân phải nhập viện

“Về cơ bản phẫu thuật như vậy là ổn nhưng vẫn có thể có những diễn biến khác nên chưa thể nói trước được. Ít nhất cần theo dõi trong vòng 24 giờ tới, để xác định chấn thương sọ não có nặng lên không, sau đó mới có thể tiên lượng cụ thể”, ông Tùng cho biết thêm.

Tại đây, còn tiếp nhận một nạn nhân của vụ TNGT này là một trẻ 14 tuổi bị gãy tay, đã được bó bột, sức khỏe ổn định.

img

Các bác sĩ bệnh viện E cấp cứu nạn nhân của vụ tai nạn liên hoàn ở Xuân La - Võ Chí Công

Bệnh viện E: Còn 9 nạn nhân đang được theo dõi, điều trị

Cũng trong sáng nay, TS.BS. Nguyễn Công Hựu, Giám đốc BV E cho biết, đến thời điểm này, còn 9 bệnh nhân trong vụ TNGT liên hoàn ở Xuân La – Võ Chí Công đang theo dõi và điều trị tại đây, trong đó có 2 ca nặng. Đó là 1 nam bệnh nhân, 28 tuổi, quê Thái Bình bị hôn mê sâu do chấn thương sọ não chuyển Khoa Hồi sức tích cực và chống độc để theo dõi; Trường hợp khác, nam 37 tuổi, ở Đống Đa, Hà Nội phải mổ cấp cứu do sốc đa chấn thương vùng bụng, ngực, gãy hở IIIB xương cẳng chân dập nát.

7 trường hợp với nhiều tổn thương ở cẳng chân, cẳng tay, cánh tay và đa vết thương phần mềm đã được cấp cứu, chuyển theo dõi tiếp tục vào Khoa Chấn thương chỉnh hình và Khoa Phẫu thuật chấn thương chỉnh hình và y học thể thao.

Được biết, sau vụ tai nạn liên hoàn xảy ra vào chiều 5/4/2023 tại ngã tư Xuân La - Võ Chí Công, Khoa Cấp cứu BV E đã tiếp nhận và cấp cứu kịp thời cho 14 người, trong đó có 5 người bị xây xước nhẹ, sau khi xử lý vết thương và được các bác sĩ kê đơn thuốc về nhà.

img

Một nạn nhân của vụ TNGT liên hoàn ở Xuân La - Võ Chí Công bị đa chấn thương rất nặng được các bác sĩ cấp cứu

Như tin Báo Giao thông đã đưa, vào khoảng 16h07 ngày 5/4, tại khu vực ngã tư Võ Chí Công - Xuân La, phường Xuân La, quận Tây Hồ, Hà Nội xảy ra vụ TNGT liên hoàn giữa xe ô tô BKS 29A-083.12 do tài xế Hoàng Ngọc Vĩnh điều khiển với 17 xe máy.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Phòng Cảnh sát giao thông Công an TP Hà Nội đã phối hợp với Công an quận Tây Hồ khẩn trương có mặt tại hiện trường điều tra, làm rõ vụ việc.

Qua kiểm tra, không phát hiện lái xe Vĩnh có nồng độ cồn và âm tính với chất ma túy.

Cơ quan Công an xác định, chiều 5/4/2023, ông Vĩnh điều khiển xe ô tô nêu trên chở vợ đi từ nhà ở phường Bồ Đề, quận Long Biên đến Bệnh viện Tim để khám bệnh. Đến 16h cùng ngày, lái xe đi về, trong khi điều khiển đã không kiểm soát được tốc độ nên gây tai nạn liên hoàn.

Căn cứ vào các tài liệu xác minh, điều tra thu được, Cơ quan CSĐT Công an quận Tây Hồ đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự "Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông” và ra quyết định tạm giữ hình sự đối với tài xế Hoàng Ngọc Vĩnh để điều tra, xử lý theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.