Đăng kiểm

Tăng cường hợp tác đào tạo đăng kiểm viên công trình biển

12/12/2022, 17:18

Cục Đăng kiểm Việt Nam tăng cường hợp tác với Tổ chức Đăng kiểm Na Uy trong lĩnh vực đăng kiểm các công trình dầu khí biển và tàu biển.

Cục Đăng kiểm Việt Nam (ĐKVN) cho biết, thoả thuận hợp tác giữa cơ quan này và Tổ chức Đăng kiểm Na Uy được ký từ 5/5/2017, bao gồm công tác kiểm tra chứng nhận các công trình biển được thực hiện từ khâu thẩm định thiết kế, giám sát chế tạo mới và kiểm tra trong khai thác công trình.

img

Tổ chức đăng kiểm Na Uy sẽ đào tạo đăng kiểm viên của Cục Đăng kiểm VN theo chương trình hợp tác đào tạo trong lĩnh vực đăng kiểm công trình biển

Theo đó, Cục ĐKVN thẩm định các báo cáo do Tổ chức Đăng kiểm Na Uy thực hiện với vai trò tổ chức thẩm tra độc lập, đánh giá rủi ro các các giàn cố định, đường ống biển và bình chịu áp lực trên giàn, đánh giá kéo dài thời gian hoạt động các giàn cố định, đường ống biển.

Đặc biệt, tại dự án Đại Hùng giai đoạn 3 sắp tới gồm 1 giàn cố định và các đường ống nội mỏ, hai bên thống nhất Cục Đăng kiểm VN sẽ cử kỹ sư thẩm định thiết kế và đăng kiểm viên hiện trường đến văn phòng Tổ chức đăng kiểm Na Uy tại hiện trường để cùng thực hiện thẩm định thiết kế và giám sát chế tạo mới.

Mới đây, tại buổi làm việc giữa hai bên, Tổ chức đăng kiểm Na Uy cho biết, sẽ đào tạo đăng kiểm viên của Cục Đăng kiểm VN theo chương trình hợp tác đào tạo trong lĩnh vực đăng kiểm công trình biển.

Hai bên cũng trao đổi về tiềm năng và các yêu cầu đối với kho nổi chứa khí gần bờ như: Các yêu cầu về đăng ký cờ quốc tịch, tiêu chuẩn, công ước áp dụng, các yêu cầu về kiểm tra dưới nước thay thế cho trên đà, …

Ngoài ra, Tổ chức đăng kiểm Na Uy còn thông báo về các dự án đóng mới tàu biển tại Việt Nam cho chủ tàu nước ngoài do Tổ chức này giám sát kỹ thuật, trong đó có các tàu hoạt động bằng pin và amoniac. Song song với đó, cũng đồng ý đào tạo đăng kiểm viên tàu biển của Cục Đăng kiểm VN tại các dự án đóng mới này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.