Đường bộ

Tạo điều kiện tối đa cho xe vận chuyển xăng dầu

10/11/2022, 10:59

Bộ GTVT đề nghị các Sở GTVT địa phương hướng dẫn giao thông tạo điều kiện cho phương tiện vận chuyển xăng dầu nhằm hỗ trợ đảm bảo nguồn cung.

Xăng dầu bán nhỏ giọt, tài xế than “khó sống”

Khoảng 22h10 ngày 9/11, anh Phạm Đức Thắng (nhân viên giao hàng) đưa chiếc xe máy đã cạn kiệt xăng sau ngày dài làm việc vào một cửa hàng xăng dầu tại phường Phương Canh (quận Nam Từ Liêm) đổ xăng.

img

Cửa hàng xăng dầu tại phường Phương Canh, quận Nam Từ Liêm bán "nhỏ giọt" 30.000 đồng đối với mỗi xe máy

Sau một hồi xếp hàng dài, khi đến lượt, anh bất ngờ khi nhân viên tại đây cho biết chỉ đổ cho mỗi xe 30.000 đồng.

Anh Thắng than: Tôi giao hàng cho khách phải di chuyển nhiều quận huyện trong ngày, chỉ được đổ 30.000 đồng thì không đủ chạy. Cứ thế này, khéo phải nghỉ việc giao hàng, mà nghỉ thì chẳng biết làm gì.

Cũng như anh Thắng, anh Vũ Cường (quận Thanh Xuân) chia sẻ, cách đây 2 ngày, vào giờ tan tầm, đưa xe máy vào cửa hàng xăng dầu trên đường Nguyễn Tri Phương, phải xếp hàng 15 phút mới đến lượt đổ xăng do người dân ùn ùn kéo đến chờ. Tuy nhiên cũng bị hụt hẫng khi chỉ được đổ tối đa 50.000 đồng cho xe máy.

Không chỉ xe máy, nhiều cửa hàng xăng dầu ở Hà Nội cũng giới hạn lượng xăng, dầu bơm cho ô tô. Đối với ô tô con, nhiều tài xế cho biết, các cửa hàng chỉ cho đổ cầm chừng 500.000 đồng/xe. Trong khi với xe khách, chỉ được đổ đủ lượng dầu cho một chuyến đi.

Để được đổ đầy bình, các tài xế phải đi qua đi lại nhiều đại lý xăng dầu, thậm chí chấp nhận chờ xếp hàng cả nửa tiếng đồng hồ. Bởi đối với nghề vận chuyển hành khách, không có xăng/dầu để xe chạy đồng nghĩa với việc nghỉ làm, thu nhập gia đình không có, rất khó khăn.

Trao đổi với báo chí, lãnh đạo Sở Công thương Hà Nội cho biết, để đảm bảo ổn định thị trường xăng dầu trên địa bàn thành phố, sở này đã chỉ đạo 26 doanh nghiệp đầu mối và thương nhân phân phối xăng dầu của thành phố đăng ký nguồn cung còn thiếu 5 ngày một lần để bổ sung từ Nhà máy lọc dầu Nghi Sơn, qua đó bảo đảm đủ xăng dầu phục vụ nhu cầu của người dân và doanh nghiệp.

Tuy nhiên, thực tế, nguồn cung xăng dầu ở Hà Nội vẫn còn hạn chế, một số cửa hàng xăng dầu đến 22h đã đóng cửa, treo biển nghỉ hoặc hết xăng. Nhiều cửa hàng tiếp tục duy trì tình trạng bán cầm chừng, đã làm ảnh hưởng lớn đến hoạt động của người dân.

img

Bộ GTVT đề nghị Sở GTVT các địa phương có phương án hướng dẫn giao thông tạo điều kiện cho các phương tiện vận chuyển xăng dầu, hỗ trợ đảm bảo nguồn cung

Tạo điều kiện cho xe vận chuyển xăng dầu, hỗ trợ đảm bảo nguồn cung

Theo thông tin của Báo Giao thông, Bộ GTVT vừa có văn bản gửi Sở GTVT, Sở GTVT - Xây dựng các tỉnh, thành phố đề nghị phối hợp với Sở ngành, địa phương trên địa bàn tham mưu cho UBND cấp tỉnh chỉ đạo cơ quan, lực lượng chức năng của địa phương trong công tác phân luồng, hướng dẫn giao thông tạo điều kiện cho các phương tiện vận chuyển xăng dầu.

Đồng thời lưu ý tăng cường công tác phối hợp đảm bảo an toàn, phòng chống cháy nổ khi tham gia giao thông trong khung giờ cao điểm.

Trước đó, ngày 4/11, Bộ GTVT nhận được văn bản đề nghị hỗ trợ công tác bảo đảm nguồn cung xăng dầu trên thị trường nội địa từ Bộ Công Thương.

Theo Bộ Công thương, thời gian gần đây, thị trường xăng dầu trong nước có hiện tượng một số cửa hàng bán lẻ xăng dầu đóng cửa, tạm ngừng kinh doanh hoặc kinh doanh gián đoạn, thiếu xăng dầu cục bộ tại một số tỉnh, thành phố.

Nhằm hỗ trợ và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu cung ứng kịp thời nguồn xăng dầu cho nhu cầu sản xuất của doanh nghiệp và tiêu dùng của người dân, Bộ Công Thương đề nghị Bộ GTVT, Bộ Công an xem xét, có phương án phân luồng, tạo điều kiện để các phương tiện vận chuyển xăng dầu được lưu thông, tiếp cận, cung ứng nguồn hàng kịp thời cho các cửa hàng bán lẻ xăng dầu, đặc biệt vào các khung giờ cao điểm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.