Thời sự Quốc tế

Tàu chở quá tải bị lật khiến 26 hành khách thiệt mạng

Tuần duyên Philippines sẽ điều tra con tàu bị lật hôm 27/7 khi phương tiện này chở quá tải nhưng vẫn được hoạt động.

Ngày 28/7, ông Armand Balilo - phát ngôn viên Tuần duyên Philippines (PCG) cho biết cơ quan này sẽ mở cuộc điều tra, đối với cả quan chức PCG để xác minh nguyên nhân tại sao tàu chở khách bị lật ngoài khơi thị trấn Binangonan, gần thủ đô Manila ngày 27/7 vẫn được phép hoạt động dù chở quá tải.

Hiện giới chức Philippines đã cứu sống 40 người, trục vớt ít nhất 26 thi thể. Ngoài ra, đội cứu hộ vẫn đang tìm kiếm một số người mất tích.

Trong khi đó, con thuyền chỉ có sức chở khoảng 40 hành khách. Do vậy, lực lượng PCG cho rằng con thuyền đã chở số lượng hành khách nhiều hơn so với công suất thiết kế.

img

Tàu chở khách bị lật tại thị trấn Binangonan, tỉnh Rizal, Philippines ngày 27/7 (Ảnh: Reuters).

Theo PCG, vụ tai nạn xảy ra khi tàu chỉ còn cách bờ khoảng 45m. Lúc có gió mạnh, hành khách trên phương tiện đã hoảng sợ, chạy dạt về một bên dẫn tới lật tàu.

Đây là vụ tai nạn liên quan đến tàu thuyền gây thiệt hại về người lớn thứ hai tại Philippines kể từ đầu năm nay, sau vụ cháy phà chở khách tại miền nam nước này vào tháng 3 khiến 33 người thiệt mạng.

Tai nạn tàu thuyền khá phổ biến tại Philippines do tình trạng tàu thuyền chở khách quá tải và nhiều tàu chở khách cũ vẫn được sử dụng.

Vụ tai nạn xảy ra khi quần đảo Philippines gồm hơn 7.600 hòn đảo, hứng chịu bão Doksuri. Bão Doksuri đã đổ bộ với sức gió lên tới 175km/h vào đảo Luzon - hòn đảo đông dân nhất nằm ở phía bắc Philippines.

Trong ngày 27/7, một số tàu thuyền, phà chở khách đã được phép hoạt động trở lại tại Philippines sau khi bão đi qua.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.