Xã hội

Thái Bình chấm dứt thực hiện 2 dự án đường tránh S1

24/08/2023, 06:00

Tỉnh Thái Bình thống nhất chủ trương chấm dứt thực hiện dự án đầu tư xây dựng tuyến đường từ quốc lộ 10 đến đường Thái Bình - Hà Nam.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Bình đã họp thống nhất chủ trương chấm dứt thực hiện dự án đầu tư xây dựng tuyến đường từ quốc lộ 10 (tuyến tránh S1) đến đường Thái Bình - Hà Nam, đoạn từ cuối cầu vượt sông Trà Lý đến đường Thái Bình - Hà Nam theo hình thức hợp đồng (BT) và đoạn từ quốc lộ 10 đến sông Trà Lý và cầu vượt sông Trà Lý, theo hình thức hợp đồng BOT.

img

Thái Bình thống nhất chấm dứt hai dự án đường tránh S1 trên địa bàn (ảnh minh họa).

Theo Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình Ngô Đông Hải, đây là tuyến đường quan trọng đối với TP Thái Bình nói riêng, tỉnh Thái Bình nói chung nhưng vì nhiều nguyên nhân, trong đó có nguyên nhân các quy định của pháp luật có sự thay đổi nên dự án không thể thực hiện được theo chủ trương trước đây.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy thống nhất giao UBND tỉnh khẩn trương nghiên cứu xây dựng phương án tiền khả thi về việc đầu tư tuyến đường mới đoạn từ TP Thái Bình đi Đồng Tu nối với đường Thái Bình - Hà Nam trên cơ sở chủ trương trước đây theo hình thức đầu tư công trong thời gian sớm nhất, góp phần hoàn thiện hệ thống giao thông của tỉnh, rút ngắn chiều dài, thời gian di chuyển từ Thái Bình đến các tỉnh lân cận và Hà Nội.

Giao UBND tỉnh chỉ đạo rà soát lại các thủ tục pháp lý, chi phí mà ngân sách nhà nước và nhà đầu tư đã đầu tư; UBND tỉnh cân đối nguồn để hoàn trả các chi phí hợp lý, hợp pháp; làm việc với nhà đầu tư để thống nhất các vấn đề, có cam kết rõ ràng giữa hai bên, tránh những tranh chấp về sau.

Quản lý tốt diện tích đất đã giải phóng mặt bằng, các khu đất trước đây dự kiến trả đối ứng để đưa vào phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.