Đời sống

Thái Bình: Chết oan vì dây điện diệt chuột của hàng xóm

19/10/2022, 16:30

Ruộng lúa của gia đình thường xuyên bị chuột phá hoại, một nông dân ở Thái Bình giăng dây điện ra ruộng lúa để diệt chuột và đã gây chết người.

Ngày 19/10, thông tin từ Công an tỉnh Thái Bình cho biết, Công an huyện Thái Thụy đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Duẩn (57 tuổi, trú thôn Đồng Nhân, xã Thuần Thành) tội “Giết người” theo khoản 2, điều 123 Bộ luật hình sự.

img

Ngay sau khi biết ông T.V.T tử vong, nhận ra hành vi của mình là trái pháp luật nên Nguyễn Văn Duẩn đã đến cơ quan công an đầu thú

Theo đó, trước khi vụ việc được cơ quan công an thụ lý, giải quyết; bà H.T.P, trú tại thôn Đồng Nhân, xã Thuần Thành bất ngờ khi nhận được tin từ người dân về việc phát hiện ông T.V.T (SN 1957, chồng bà P.) tử vong tại ruộng lúa của gia đình ông Nguyễn Văn Duẩn. Ngay sau đó vụ việc được gia đình cấp báo cơ quan công an.

Cùng lúc này, ông Duẩn cũng vội đến cơ quan công an đầu thú.

Tại cơ quan công an, Duẩn khai nhận: Từ khoảng đầu tháng 7/2022, do ruộng của gia đình thường xuyên bị chuột phá hoại nên ông đã làm bẫy điện để diệt chuột.

Vào khoảng 19h45 tối 18/8, ông ra ruộng lúa của gia đình để kiểm tra thì bất ngờ phát hiện ông T.V.T (người cùng thôn) nằm tử vong tại đây, trên tay còn cầm sợi dây điện đã đứt.

Ngay sau đó, vụ việc được lực lượng chức năng thụ lý, giải quyết, điều tra nguyên nhân.

Đây không phải lần đầu việc nông dân dùng dây điện diệt chuột ngoài đồng gây chết người xảy ra ở tỉnh Thái Bình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.