Thời sự Quốc tế

Tìm thấy bé gái 4 tuổi ở Úc sau 3 tuần mất tích

03/11/2021, 13:16

Bé gái 4 tuổi người Australia được tìm thấy sống sót và khỏe mạnh sau gần 3 tuần mất tích khi đi cắm trại cùng gia đình.

Bé gái Cleo Smith mất tích khi đi cắm trại cùng bố mẹ ở khu Blowholes xa xôi, cách thành phố Perth, Australia khoảng 1.000km hôm 16/10.

Sự việc Cleo mất tích đã thu hút sự chú ý của dư luận tại Australia thời gian qua vì suốt 3 tuần, cảnh sát Australia đã phải huy động gần 100 cảnh sát, tìm kiếm trên không, trên biển và đất liền với phạm vi lớn nhằm tìm ra tung tích bé gái dựa trên vài thông tin ít ỏi.

Cảnh sát nghi ngờ cô bé đã bị bắt cóc và đã treo thưởng tới 1 triệu đô la Australia (750.000 USD) cho người cung cấp thông tin giúp tìm ra bé gái.

img

Cảnh sát Australia treo thưởng 1 triệu đô la Australia (750.000 USD) cho người cung cấp thông tin giúp tìm ra bé gái.

Lực lượng chức năng còn phải lần tìm tới hàng trăm thùng rác bên đường xung quanh nơi Cleo mất tích, tới gõ cửa từng nhà trong thị trấn Carnarvon.

Mãi đến ngày 3/11, cảnh sát mới tìm thấy Cleo Smith sau một cuộc đột kích vào ngôi nhà tại thị trấn Carnarvon, gần nơi cô bé sinh sống.

Cùng lúc, cảnh sát đã bắt giữ một người đàn ông 36 tuổi sinh sống tại Carnarvon, để phục vụ điều tra.

img

Bé gái Cleo Smith được cảnh sát tìm thấy sau gần 3 tuần mất tích. Ảnh: Lực lượng Cảnh sát Tây Australia

Bà Xanthe Mallett, nhà tội phạm học tại Đại học Newcastle (New South Wales) cho biết việc bé gái được tìm thấy sống sót sau gần 3 tuần mất tích là “kỳ tích” bởi xác suất tìm thấy trẻ em nghi bị bắt cóc bởi người lạ là “rất thấp”.

“Khi một đứa trẻ mất tích, đặc biệt sau khoảng thời gian dài như vậy, tất cả thường nghĩ tới điều xấu nhất. Nhưng lần này chúng ta đã có một kết thúc tuyệt vời”, bà Xanthe Mallett cho hay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.