Xã hội

Tin mới nhất hay nhất trên Báo Giao thông chủ đề Cất cánh từ ngày đại thắng

30/04/2023, 06:44

Làm gì để đón cơ hội khi có 3.000km cao tốc?; Hơn 1.000 ngày đêm thi công thần tốc... là những tin mới nhất trên Báo Giao thông số đặc biệt.

Cất cánh từ ngày đại thắng

Ngày 30/4/1975 đã đi vào lịch sử như một mốc son chói lọi, đưa đất nước bước vào kỷ nguyên độc lập. Hình ảnh đất nước Việt Nam nhỏ bé lan tỏa, cả thế giới ngưỡng mộ, khâm phục. Xem chi tiết

img

Trang bìa Báo Giao thông số đặc biệt Cất cánh từ ngày đại thắng

Nữ TNXP được Bác Hồ khen “người bé mà chí lớn”

Ở tuổi 79, bà Nguyễn Thị Lân (TP Vinh, Nghệ An) vẫn nhớ như in những ngày tháng chuyển lương thực, giữ đường giữa mưa bom bão đạn, đặc biệt là 2 lần vinh dự được ra Hà Nội gặp Bác.

Hạ tầng giao thông hiện đại là chìa khóa để đất nước hóa rồng

TS. Nguyễn Sĩ Dũng, nguyên Phó chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội nhìn nhận, trong số các nước đang kỳ vọng hóa rồng, Việt Nam là một trong những nước có cơ hội rất lớn. Hạ tầng giao thông đồng bộ, hiện đại sẽ là chìa khóa để mở ra điều đó.

Làm gì để đón cơ hội khi có 3.000km cao tốc?

Cùng với việc thực hiện mục tiêu hoàn thành 3.000km đường cao tốc đến năm 2025 và 5.000km đường cao tốc đến năm 2030, hàng loạt các công trình giao thông trọng điểm khác đã và đang được triển khai trên cả nước. Theo TS. Lê Xuân Nghĩa, nguyên Phó chủ tịch Ủy ban Giám sát tài chính quốc gia, đây sẽ là lực hút rất lớn đối với các nhà đầu tư.

Hơn 1.000 ngày đêm thi công thần tốc

Sau gần 3 năm, với hơn 1.000 ngày đêm không ngơi nghỉ, vượt qua hàng loạt khó khăn thử thách, hàng nghìn cán bộ, công nhân, kỹ sư ngành GTVT đã dồn lực bứt tốc, đưa 3 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam đoạn Mai Sơn - QL45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, Phan Thiết - Dầu Giây cán đích.

Những cung đường đang làm nên “mùa Xuân đất nước”

Từ chỗ chủ yếu phụ thuộc vào tuyến QL1A, đến nay hệ thống đường bộ cả nước đã có sự lột xác thần tốc. Chỉ vài năm nữa thôi, cả nước sẽ có 3.000km cao tốc và con số này sẽ tăng lên 5.000km vào năm 2030. Đây được xem là bước đột phá để tiếp tục làm nên những mùa Xuân lịch sử của đất nước trong tương lai gần.

TP.HCM sẽ bứt phá nhờ diện mạo mới về giao thông

Từ nay đến năm 2030, TP.HCM cần 900.000 tỷ đồng đầu tư cho hạ tầng giao thông. Các tuyến cao tốc từ 4 hướng, vành đai liên vùng, metro, sân bay lớn hoàn thành… sẽ là những cú hích thúc đẩy kinh tế thành phố đầu tàu cả nước phát triển.

Những kỹ sư hy sinh thầm lặng trên các công trường cao tốc

Bỏ qua niềm vui riêng, sự trống trải khi xa gia đình biền biệt, những kỹ sư, công nhân ngành GTVT hàng ngày bám công trường, quyết tâm thông tuyến cao tốc huyết mạch của đất nước.

Gỡ điểm nghẽn để Đông Nam bộ lấy lại vị thế dẫn đầu

Thời gian qua, khu vực Đông Nam bộ, nhất là TP.HCM kinh tế có lúc bị chững lại, đánh mất vị thế dẫn đầu của cả nước. Nguyên nhân được chỉ ra là do điểm nghẽn hạ tầng giao thông khiến sức hút đầu tư kém. Nhiều quyết sách quan trọng đã được đưa ra để sớm tháo gỡ, giúp Đông Nam bộ lấy lại vị thế vốn có. Xem chi tiết

Cha con người lính và cái ôm vội giữa lằn ranh sinh tử

Cuộc gặp gỡ với cha ruột - Thiếu tá Trần Công Tính giữa mảnh đất khói lửa Quảng Trị là kỷ niệm không bao giờ phai trong tâm trí Đại úy Trần Công Chương.

Tiếng chày xưa, cuộc sống nay trên sóc Bom Bo

Già làng Điểu Lên nay 80 tuổi. Hỏi ông biết bài hát “Tiếng chày trên sóc Bom Bo” khi nào?, ông cười nghiêng ngả: “Ối, cả làng có biết đâu! Bữa đó bộ đội về nhiều, buổi tối tự nhiên nó hát váng lên. Giựt cả mình, hết cả hồn!...”. Đến lúc đó lũ làng Bom Bo mới biết sóc mình “lên bài hát” của nhạc sĩ Xuân Hồng. Xem chi tiết

Gặp thuyền trưởng người Việt đầu tiên đi tàu viễn dương

Ở tuổi 84, cựu thuyền trưởng Nguyễn Mạnh Hà vẫn nhớ như in những tháng ngày lênh đênh trên tàu, băng qua các đại dương. Chuyến tàu chở dầu Cửu Long 01 đã mang về 20.000 tấn dầu, chia đều cho miền Bắc và miền Nam.

Chuyện 5 lão nông vay tiền làm cầu phao BOT

5 nông dân ở Quảng Trị cùng bán đi tài sản tích cóp, vay mượn hơn 700 triệu đồng để làm cầu phao BOT nối đôi bờ sông Thạch Hãn. Sau 20 năm, cây cầu sắp hoàn thành sứ mệnh. Xem chi tiết

Ký ức viết dưới mưa bom của những nhà văn cầm súng

Đã 48 năm Bắc - Nam sum họp một nhà, song ký ức vẫn vẹn nguyên với những người lính văn nghệ, tay súng tay bút tại chiến trường miền Nam năm nào. Con người và tác phẩm của họ như những chứng nhân lịch sử về một thời khói lửa, hào hùng.

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.