Xã hội

Tin mới nhất, hay nhất trên Báo Giao thông ngày 6/6/2023

06/06/2023, 08:00

Đột phá hạ tầng giao thông phía Nam; Giấc mơ 3.000km cao tốc không còn xa... là những tin mới nhất trên Báo Giao thông.

Đột phá hạ tầng giao thông phía Nam

Trước năm 2020, cả miền Nam (từ Ninh Thuận đến Cà Mau) chỉ có hơn 90km cao tốc. Tuy nhiên, sự quan tâm đặc biệt của Đảng, Nhà nước với nguồn lực xứng đáng cùng những đột phá về cơ chế chính sách trong những năm gần đây đã giúp hệ thống hạ tầng giao thông miền Nam thay đổi chóng mặt. Kỳ vọng mang tới sự bứt phá mạnh mẽ cho khu vực này thời gian tới.

img

Trang nhất Báo Giao thông số 45 ra ngày 6/6/2023

Kỳ vọng lớn từ những con đường sắp mở

Tuy khu vực Nam bộ nói chung và ĐBSCL nói riêng trong những năm trước đây được coi như là vùng trũng về hạ tầng giao thông so với các khu vực của cả nước, nhất là hệ thống đường bộ cao tốc. Xem chi tiết

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng:
Các nữ ĐBQH phải là những "bông hồng thép"

Chiều 5/6, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã gặp mặt thân mật Nhóm nữ đại biểu Quốc hội Việt Nam khóa XV. Xem chi tiết

Giải cứu loạt siêu tàu, khơi thông luồng hàng hải

Hàng chục tàu có tải trọng lên đến cả trăm nghìn tấn gặp sự cố đã được cứu hộ, ứng phó kịp thời, khơi thông luồng vận chuyển hàng hóa, tránh được những rủi ro và thiệt hại lớn.

Chuyện xẻ dọc đại ngàn mở đường giữa Đông Trường Sơn

Cung đường Di Lăng - Trà Trung tuyệt đẹp giữa Đông Trường Sơn lộng gió sau khi thành hình đã giúp miền Tây Quảng Ngãi hết cảnh chia cách. Phía sau 30km vượt núi bạt rừng là ký ức không thể quên của những người làm dự án.

Đề xuất dùng dữ liệu giám sát hành trình phạt vi phạm giao thông

Thay vì dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình chỉ được dùng để xử lý vi phạm của doanh nghiệp kinh doanh vận tải, nhiều ý kiến đề xuất dùng dữ liệu này để xử phạt vi phạm giao thông.

Ngành GTVT làm được gì sau nửa nhiệm kỳ?:
Giấc mơ 3.000km cao tốc không còn xa

Với quyết tâm nỗ lực không ngừng nghỉ, việc triển khai đầu tư các dự án giao thông đang bám sát kế hoạch, từng bước cụ thể hóa mục tiêu cả nước có 3.000km cao tốc vào năm 2025. Xem chi tiết

Cách nào để công sở, nhà dân dùng điện tự sản xuất?

Quy hoạch điện VIII đặt mục tiêu phấn đấu đến năm 2030 có 50% các tòa nhà công sở và nhà dân sử dụng điện mặt trời mái nhà phục vụ tiêu thụ tại chỗ, không bán điện vào hệ thống điện quốc gia. Việc này có khả thi và cách nào để hiện thực hóa? Xem chi tiết

Ca sĩ Khánh Phương: Dù có là tỷ phú đô la, tôi vẫn sẽ đi hát

Nhiều năm sau những bản hit đình đám, người ta nhắc đến Phương không chỉ bởi ca khúc là cả thanh xuân của một thế hệ, mà còn là một doanh nhân thành đạt, giàu có. Anh chia sẻ với Báo Giao thông về câu chuyện trên thương trường và góc khuất của một ca sĩ đi làm kinh doanh.

Mỹ muốn gì khi thúc đẩy dự án kết nối vùng Vịnh - Trung Đông?

Mỹ đang thúc đẩy dự án kết nối các quốc gia Vùng Vịnh và Ả Rập với Ấn Độ bằng một mạng lưới cảng, đường sắt. Động thái này được cho là đối trọng với Sáng kiến Vành đai và Con đường của Trung Quốc.

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.