Thời sự Quốc tế

Tổng thống Nga bất ngờ tới Kherson, Lugansk

Ngày 18/4, hãng Sputnik cho biết, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã bất ngờ thăm Vùng Kherson và Cộng hòa Nhân dân Lugansk (tự xưng).

Ngày 18/4, hãng tin Sputnik dẫn thông báo từ Điện Kremlin cho biết, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã thăm các thành viên thuộc Lực lượng Vệ binh Quốc gia Vostok tại Cộng hòa Nhân dân Lugansk (tự xưng). Tại đây, ông Putin đã nghe Chỉ huy Alexander Lapin và các quan chức cấp cao khác báo cáo về tình hình khu vực.

Ngoài ra, ông Putin cũng thăm các thành viên thuộc nhóm quân Dnepr tại Khu vực Kherson, nghe Chỉ huy Lực lượng Không quân Mikhail Teplinsky, Chỉ huy nhóm quân Dnepr Oleg Makarevich và các lãnh đạo quân sự khác báo cáo.

Theo thông tin từ Điện Kremlin, trong 2 chuyến thăm trên, Tổng thống Putin chúc các nhân viên quân sự đón lễ Phục sinh vui vẻ, hạnh phúc và tặng quà lưu niệm cho họ.

Theo hãng tin Reuters, Điện Kremlin không thông báo cụ thể thời điểm ông Putin thực hiện chuyến thăm tới 2 khu vực trên.

img

Tổng thống Nga Vladimir Putin thăm sở chỉ huy nhóm quân Dnepr tại Khu vực Kherson. Ảnh: Reuters

Theo Điện Kremlin, chuyến thăm Khu vực Kherson và Cộng hòa Nhân dân Lugansk (tự xưng) của Tổng thống Nga không được chuẩn bị trước. Đây cũng là lần đầu tiên ông Putin thăm 2 khu vực này.

Vào tháng 3, Tổng thống Nga bất ngờ thăm TP Mariupol, kiểm tra công tác khôi phục cơ sở hạ tầng và trò chuyện với người dân địa phương.

Phó Thủ tướng Nga Marat Khusnullin tháp tùng ông Putin trong chuyến thăm và báo cáo với Tổng thống về tiến trình xây dựng, phục hồi tại thành phố và vùng lân cận, đặc biệt là về công tác xây dựng các cơ sở y tế, giáo dục, xã hội, khu dân cư.

Trước đó, tháng 12/2022, Tổng thống Nga đã thăm trụ sở của các lực lượng tham gia chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga tại Ukraine.

Khu vực Kherson và Cộng hòa Nhân dân Lugansk (tự xưng) là 2 trong 4 vùng đã sáp nhập về Nga sau cuộc trưng cầu dân ý vào cuối năm ngoái.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.