Âm nhạc

Tranh cãi vé xem BlackPink ở Việt Nam đắt đỏ bậc nhất Đông Nam Á

04/07/2023, 17:04

Giá vé hai đêm diễn concert Born Pink của BlackPink tại Hà Nội vào cuối tháng 7 thấp nhất là 1,2 triệu đồng, cao nhất là gần 10 triệu đồng.

Giá vé đắt bậc nhất Đông Nam Á

Trưa 4/7, ban tổ chức (BTC) concert công bố sơ đồ chỗ ngồi và giá vé hai đêm diễn concert Born Pink của BlackPink vào tối 29 và 30/7 tại sân vận động (SVĐ) Mỹ Đình, Hà Nội.

img

Sơ đồ và giá vé hai đêm diễn Born Pink tại Hà Nội ngày 29 và 30/7 tới. Ảnh: BTC.

Theo đó, giá vé dao động từ 1,2 triệu đồng đến 9,8 triệu đồng. Cụ thể, vé VIP (ngồi) giá 9,8 triệu đồng; hạng Platinum (ngồi) giá 7,8 triệu đồng.

Các hạng thấp hơn là hạng CAT 1 (ngồi) giá 6,8 triệu đồng; CAT 1 (đứng) giá 5,8 triệu đồng; CAT 2 (ngồi) giá 5,8 triệu đồng; CAT 3 (ngồi) giá 3,8 triệu đồng; CAT 4 (ngồi) giá 1,8 triệu đồng và CAT 5 (đứng, hạn chế tầm nhìn) giá 1,2 triệu đồng.

So với các nước Đông Nam Á từng được chọn làm địa điểm tổ chức show diễn trong chuyến lưu diễn toàn cầu của BlackPink (Malaysia, Indonesia, Philippines, Singapore, Thái Lan), giá vé VIP và các hạng vé khu vực mặt SVĐ Mỹ Đình đều cao hơn.

Giá vé VIP concert Born Pink ở Việt Nam chỉ xếp sau concert BlackPink quay trở lại Thái Lan (encore) hồi cuối tháng 5, là 10 triệu đồng cho vé VIP.

Thậm chí, vé khu vực mặt sân ở SVĐ Rajamangala, Thái Lan (6,6 triệu đồng và 4,7 triệu đồng) còn thấp hơn các hạng vé mặt sân ở Mỹ Đình.

Tại show diễn của BlackPink ở Thái Lan tháng 1 năm nay, giá vé VIP là 6,4 triệu đồng, các hạng vé mặt sân lần lượt là 4,4 triệu đồng và 3,7 triệu đồng. Tại Indonesia, vé VIP có giá 5,9 triệu đồng và vé mặt sân hạng hai là 5,3 triệu.

Tại Singapore, vé Vip giá 6,9 triệu, trong khi hai hạng vé mặt sân xếp sau là 5,74 triệu và 4,3 triệu đồng.

Philippines và Malaysia có mức giá cao hơn. Vé VIP ở Philippines là 8,33 triệu đồng, các hạng vé mặt sân từ 5,8 triệu đồng đến 5,9 triệu đồng. Ở Malaysia, vé VIP có giá 9,58 triệu đồng, trong khi vé mặt sân có hai mức 8 triệu đồng và 5 triệu đồng.

Vé VIP không có quyền lợi dự buổi sound check

Đáng chú ý, vé VIP của đêm diễn có giá 9,8 triệu đồng với các quyền lợi như: có khu vực riêng, bộ ảnh thẻ bo góc dành riêng cho đêm diễn Hà Nội (8 tấm), hàng lưu niệm độc quyền, ưu tiên xếp hàng riêng, check-in sớm.

img

Nhóm nhạc BlackPink.

Thông tin ngay lập tức gây bùng nổ mạng xã hội, trong đó vé VIP đêm diễn Born Pink ở Hà Nội còn không có quyền lợi tham dự buổi soundcheck (diễn tập, kiểm tra âm thanh và thiết bị) trước buổi diễn của nghệ sĩ.

Lâu nay, soundcheck được coi là một quyền lợi không thể thiếu khi sở hữu tấm vé VIP và thường dành cho những người hâm mộ trung thành, cuồng nhiệt. Họ săn tấm vé VIP để đến gần hơn với nghệ sĩ mình yêu mến.

Ngoài ra, không ít khán giả cho rằng giá vé là quá cao khi trước đó xuất hiện danh sách nhóm chỉ biểu diễn 13 ca khúc, ít hơn so với những quốc gia khác (đều trên 20 bài một đêm).

Hơn nữa, lần này, 4 thành viên BlackPink gồm: Jennie, Jisoo, Rosé, Lisa không có màn trình diễn solo. Đây gần như là điều chưa một concert Born Pink nào ở trên thế giới diễn ra.

"Cảm thấy như bị lừa vậy, giá vé thì cao mà chương trình chỉ có 13 bài, cắt còn một nửa"; "Giá vé cao, lại quá ít quyền lợi, không có cả soundcheck. Sơ đồ đa phần là ngồi, chỉ có duy nhất một khu đứng"... là một số bình luận của khán giả trên diễn đàn về Kpop.

Trước đó, ngày 4/7, Sở Văn hóa, Thể thao Hà Nội phê duyệt BlackPink trình diễn 13 ca khúc làm nên tên tuổi của nhóm như: DDU-DU DDU-DU, Shut down, Typa girl, Pretty savage, Stay, Playing with fire, Whistle, As if it your last, Lovesick girl, Don’t know what to do; Forever young; Kiss and make up; Ice cream.

Về giới hạn độ tuổi, BTC cho hay, đối với khu vực đứng, trẻ em dưới 12 tuổi không được vào cửa. Khu vực ngồi, trẻ dưới 5 tuổi không được tham gia

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.