Giáo dục

Trao giải cuộc thi vẽ tranh Ngàn lời tri ân cho học sinh Cần Thơ

14/12/2022, 10:04

Chiều 13/12, Sở GD&ĐT phối hợp cùng Viettel Cần Thơ tổ chức tổng kết, trao giải cuộc thi vẽ tranh Ngàn lời tri ân.

Cuộc thi lần này ngoài thể hiện lòng biết ơn thầy cô giáo nhân kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, còn nhằm tạo sân chơi lành mạnh và thân thiện cho học sinh trên địa bàn TP Cần Thơ phát triển tư duy, sáng tạo qua nghệ thuật hội họa.

img

Ông Trần Thanh Bình - Giám đốc Sở GD&ĐT TP Cần Thơ trao giải thưởng cho các em học sinh.

Theo trung tá Huỳnh Trung Kiên, Giám đốc Viettel Cần Thơ, cuộc thi đã góp phần nuôi dưỡng, duy trì và tôn vinh truyền thống “Tôn sư trọng đạo”, “Uống nước nhớ nguồn”.

Đồng thời, giúp các em hiểu được công ơn to lớn của các thầy cô, lòng kính trọng và biết ơn thầy cô trong sự nghiệp trồng người. Qua đó, thúc đẩy phong trào giáo dục toàn diện về đức - trí - thể - mỹ cho thế hệ măng non của đất nước.

Cuộc thi lần này được triển khai với 2 hình thức: nộp bài trực tiếp và nộp bài online. Qua thời gian phát động cuộc thi (từ 12/10 đến 20/11/2022), Ban tổ chức đã nhận được hơn 5.000 bức tranh của các em tham gia.

Theo Ban tổ chức, các tác phẩm đã đáp ứng được thể lệ cuộc thi, thể hiện tinh thần nghiêm túc, cảm xúc, tình cảm, năng khiếu của các em. Trong số đó có nhiều bức tranh được đầu tư về hình thức có tính thẩm mỹ cao, khả năng hội họa được bộc lộ rõ nét.

Kết quả, Ban tổ chức đã lựa chọn, trao 13 giải thưởng dưới 2 hình thức trực tiếp và trực tuyến cho các thí sinh đạt giải.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Thanh Bình - Giám đốc Sở GD&ĐT TP Cần Thơ cho biết, cuộc thi năm nay có nhiều khác biệt so với mọi năm. Trong đó, số lượng học sinh tham gia nhiều hơn, với hơn 5.000 học sinh. Hình thức tham gia cũng đặc biệt, có sự kết hợp giữa trực tuyến và trực tiếp.

"Qua hội thi phát hiện nhiều cá nhân trong thi vẽ, nhiều bức tranh mang tính ẩn dụ, tuyên truyền giáo dục rất cao", ông Bình nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.