Đời sống

Trẻ bị úng thủy não sẽ được phẫu thuật miễn phí

13/03/2019, 06:40

Quỹ từ thiện trái tim Hằng Hữu tài trợ phẫu thuật miễn phí cho trẻ bị úng thuỷ não.

img
BS Phan Minh Trí, khoa phẫu thuật thần kinh Bệnh viện Nhi đồng 1, người trực tiếp phẫu thuật bệnh úng thuỷ não trả lời báo chí.

Đây là thông tin vui trong buổi họp thảo luận chương trình tài trợ mổ úng thuỷ não của Quỹ từ thiện trái tim Hằng Hữu phối hợp với bệnh viện Nhi đồng 1 và bệnh viện Chợ Rẫy diễn ra ngày 12/3 tại TP.HCM.

Theo BS Phan Minh Trí chuyên khoa I khoa ngoại thần kinh bệnh viện Nhi đồng 1 cho biết: Bệnh não úng thủy là tình trạng dư thừa một loại chất lỏng trong não mà từ chuyên môn gọi là dịch não tủy. Sự dư thừa này làm cho phần đầu của cơ thể ngày càng to dần, dẫn đến các nhu mô não bị tổn thương, nếu không được phát hiện, điều trị kịp thời sẽ để lại cho bệnh nhân nhiều biến chứng.

img
Bệnh nhân bị úng thuỷ não.

Theo dịch tễ, tỉ lệ trẻ mắc úng thủy não là 2,5-8,2/10.000 dân. Mỗi năm, bệnh viện Nhi đồng 1 tiếp nhận cứu chữa 50-70 ca. 70% số ca mắc bệnh do bẩm sinh. Cách duy nhất để điều trị bệnh này là phẫu thuật, không có thuốc nào có thể chữa được bệnh này, BS Trí nói.

Bà Nguyễn Phương Hằng, Chủ tịch Quỹ trái tim Hằng Hữu xúc động: Không ít lần bà rơi nước mắt khi chứng kiến cảnh nhiều trẻ bị bệnh não úng thủy nhưng không được can thiệp, điều trị sớm, trái tim tôi thắt lại khi nhìn thấy những đứa trẻ tội nghiệp ra đi, vì vậy tôi quyết định chung tay giúp đỡ các trẻ bị bệnh não úng thủy, những đứa trẻ kém may mắn.

Các gia đình khó khắn có các em bé bị tim bẩm sinh, bị não úng thủy có thể đến trực tiếp bệnh viện Chợ Rẫy, bệnh viện Nhi Đồng 1 TPHCM, bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng để nhận đăng ký phẫu thuật miễn phí, bà Hằng thông tin.

Quỹ từ thiện Hằng Hữu thực hiện chương trình “Trái tim Hằng Hữu”, dành toàn bộ số tiền lợi nhuận của công ty CP Đại Nam (từ năm 2014 - 2030) để hỗ trợ, mổ tim miễn phí, cứu sống những bệnh nhi nghèo không may mắc phải bệnh tim bẩm sinh, đến nay cứu sống hơn 2.000 bệnh nhi bị bệnh tim hiểm nghèo.

Năm 2019, CEO Nguyễn Phương Hằng quyết định thực hiện thêm chương trình hỗ trợ 100% kinh phí để mổ, cứu sống cho các trẻ em bị bệnh úng thuỷ não. Đây là một nghĩa cử hết sức nhân đạo, nhân văn, được thực hiện song song với chương trình “Trái Tim Hằng Hữu”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.