Thời sự Quốc tế

Trung Quốc: Nam thanh niên chẹt ô tô qua người bạn gái đến chết vì cãi vã

04/08/2022, 09:14

Tại TP Đường Sơn, Hà Bắc, Trung Quốc vừa xảy ra một vụ nam thanh niên sát hại bạn gái tàn bạo, lái xe chẹt qua người yêu nhiều lần đến chết.

Theo thông tin do tờ Bưu điện Hoa Nam (SCMP) đăng tải ngày 3/8, sự việc xảy ra vào khoảng chiều 2/8 trước cửa một bể bơi trong nhà, người phụ nữ trong vụ việc này có họ Wang đã bị bạn trai họ Zhang đánh ngã xuống đất rồi lái chiếc ô tô trắng chẹt qua người nhiều lần trước sự kinh hãi của nhiều người dân xung quanh.

Wang đã được đưa tới bệnh viện đia phương nhưng không qua khỏi và tử vong sau đó ít giờ.

Người dân xung quanh ghi lại đã ghi lại toàn cảnh sự việc và đăng tải lên mạng xã hội, làm dậy sóng dư luận. Tính đến chiều 3/8, đã có hơn 40 triệu người xem video và nhiều người bày tỏ vô cùng sốc, phẫn nộ vì liên tiếp xảy ra những vụ bạo lực giới tính tàn bạo ở thành phố này.

img

Hình ảnh cắt từ video vụ sát hại. Ảnh - SCMP

Trong video, một số nhân chứng có mặt tại hiện trường đã cố gắng can thiệp cứu cô gái nhưng không thể. Hai người đàn ông đã tìm cách kéo Wang ra xa chiếc xe nhưng Zhang liền khởi động động cơ và lái qua người cô Wang đang bất tỉnh trên đất, chẹt qua chẹt lại hơn 3 lần.

Tên này sau đó chạy trốn khỏi hiện trường và đến chiều cùng ngày đã bị cảnh sát bắt giữ. Cảnh sát cho biết, theo thông tin điều tra ban đầu, động cơ của vụ tấn công là do “cãi vã” giữa hai người và lực lượng chức năng vẫn đang điều tra làm rõ.

Phẫn nộ sau khi xem video vụ sát hại, một người dùng Weibo bình luận: “Tôi không biết phải diễn tả cảm xúc của mình như thế nào. Từ vụ tấn công nhà hàng hồi táng 6 đến vụ việc này. Có thể thấy rõ ràng những người yếu thế và thiệt thòi đang bất lực ra sao”.

“Sẽ thật nực cười khi chính phủ theo đuổi tỷ lệ kết hôn và sinh sản cao hơn nhưng không mang lại cho phụ nữ cảm giác an toàn” – một cư dân mạng khác chia sẻ.

Cách đây gần 2 tháng, ngày 10/6, cũng xảy ra sự việc 4 phụ nữ bị một nhóm đàn ông hành hung trong 1 nhà hàng ở Đường Sơn chỉ vì phản kháng lại khi bị nhóm này quấy rối. Hai phụ nữ đã phải nhập viện và cảnh sát đã bắt giữ 9 nghi phạm.

Hai tuần sau, trước làn sóng phẫn nộ từ dư luận, Bộ Công an Trung Quốc tiếp tục phát động chiến dịch trấn áp 100 ngày đối với tội phạm băng đảng, tuyên bố sẽ chú ý hơn đến các vụ tấn công dã man phụ nữ, trẻ em và người già.

Thành phố Đường Sơn cũng bị tước bỏ danh hiệu thành phố “văn minh”, đây là danh hiệu được trao cho các thành phố có “trật tự xã hội tốt”. Chính quyền tỉnh Hà Bắc đã xem xét kỷ luật đối với lực lượng cảnh sát thành phố và sa thải một phó cảnh sát trưởng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.