Bóng đá

Trước thềm SEA Games, HLV Troussier liên tục đón tin vui ở V-League 2023

17/04/2023, 13:26

Các cầu thủ của U22 Việt Nam đang thi đấu rất ấn tượng trong màu áo CLB kể từ khi trở lại sau Doha Cup 2023.

Tại Doha Cup 2023, U23 Việt Nam đã khiến người hâm mộ không khỏi lo lắng khi bộc lộ rất nhiều điểm yếu từ khâu tổ chức lối chơi, sự liên kết hay phòng ngự.

img

Lê Văn Đô đang chơi ấn tượng trong màu áo CAHN

Nhưng có lẽ, thứ được nhiều người quan tâm nhất và cũng khiến HLV Troussier lo lắng là khả năng ghi bàn.

Tại Doha Cup 2023, đoàn quân áo đỏ có không ít cơ hội để chọc thủng lưới đối thủ nhưng sự thiếu quyết đoán, khả năng dứt điểm kém khiến hàng công U23 Việt Nam hoàn toàn bế tắc.

Hậu quả, các học trò của HLV Troussier không ghi nổi bàn thắng nào trong thời gian chính thức tại giải đấu trên đất Qatar.

Về mặt cầm bóng, “Những chiến binh sao vàng” tạm đáp ứng được yêu cầu. Nhưng cầm bóng mà không ghi được bàn mới là vấn đề khiến HLV Troussier đau đầu.

Tuy nhiên, cơn đau đầu của “Phù thủy trắng” phần nào đó đã được xoa dịu bởi những màn tỏa sáng của các cầu thủ U22 Việt Nam khi V-League trở lại.

Nổi bật là trường hợp của tiền đạo Quốc Việt, trong ngày được HLV Kiatisak tin tưởng, anh đã có bàn thắng đầu tiên cho HAGL khi sút tung lưới Viettel.

Kế đó là Bùi Vĩ Hào, cầu thủ này cũng đã chơi rất tốt và có pha sút phạt đẹp mắt vào lưới SLNA ở vòng 5 V-League 2023.

Lê Văn Đô còn ấn tượng hơn khi có 2 bàn thắng trong hai trận gần nhất của Công an Hà Nội.

Bên cạnh đó, những thủ khác như Hà Văn Phương hay Đinh Xuân Tiến cũng đã để lại dấu ấn trong màu áo CLB.

Những tín hiệu vui đến liên tục phần nào đó giúp HLV Troussier tạm lấy lại được niềm tin trong hành trình bảo vệ HCV SEA Games.

Nhưng cần biết, ra sân chơi quốc tế, các cầu thủ trẻ của U22 Việt Nam sẽ phải chơi bóng ở môi trường khác, đối thủ khác và tâm thế khác.

Cạnh đó, xung quanh họ cũng không có những đối tác ăn tập hàng ngày như ở CLB nên mọi chuyện hoàn toàn có thể sẽ diễn ra theo chiều hướng xấu đi.

Nhưng dù sao các pha lập công ở V-League cũng giúp Quốc Việt cùng đồng đội tìm lại cảm giác ghi bàn và sự tự tin vốn có.

Về phần HLV Troussier, dù chưa thực sự hài lòng nhưng ông cũng đã trút bỏ được phần nào sự lo âu về một “khẩu pháo không có đạn”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.