Thời sự Quốc tế

Túi xách nhỏ hơn hạt muối được bán với giá gần 1,5 tỷ VNĐ

29/06/2023, 15:54

Một chiếc túi xách siêu nhỏ có kích thước bé hơn cả hạt muối vừa được bán với giá hơn 63.000 USD (khoảng 1,48 tỷ VNĐ).

Tại phiên đấu giá trực tuyến ngày 29/6, một chiếc túi xách màu xanh lục có kích thước cực nhỏ, gần như vô hình trong mắt con người, có hình dáng hoa văn tương tự như thiết kế mẫu túi nổi tiếng OnTheGo của thương hiệu Louis Vuitton vừa được bán với giá hơn 63.000 USD (khoảng 1,48 tỷ VNĐ).

Chiếc túi "vô hình này" là tác phẩm của một tổ chức nghệ thuật mang tên MSCHF tại New York chứ không phải của hãng xa xỉ phẩm Louis Vouiton.

Mẫu túi này có chiều rộng chưa tới 0,03 inches, vừa đủ hẹp để chui qua lỗ kim và nhỏ hơn cả hạt muối biển.

img

Hình ảnh chiếc túi xách bé hơn hạt muối

Chiếc túi được tạo ra bằng cách sử dụng phản ứng trùng hợp hai photon, một công nghệ sản xuất được sử dụng để in 3D các bộ phận nhựa có kích thước siêu nhỏ. Đặc biệt, chiếc túi được bán kèm cùng một chiếc kính hiển vi trang bị màn hình kỹ thuật số để có thể xem rõ chi tiết hơn.

Hoạt động đấu giá chiếc túi siêu nhỏ này do Joopiter, một nhà đấu giá trực tuyến, đứng ra tổ chức.

Joopiter là nhà đấu giá do nhạc sĩ, nhà sản xuất thu âm và nhà thiết kế người Mỹ Pharrell Williams thành lập và ông Williams hiện là giám đốc sáng tạo phụ trách mảng quần áo nam của Louis Vuitton.

Tuy nhiên, Giám đốc sáng tạo Kevin Wiesner của MSCHF cho biết tổ chức này chưa xin phép sử dụng logo LV cho thiết kế túi siêu nhỏ.

Được thành lập vào năm 2016, MSCHF thường xuyên gây chú ý với các dự án nghệ thuật mang ý nghĩa châm biếm lối sống tiêu dùng.

Với mẫu túi xách siêu nhỏ, MSCHF giải thích sáng tạo này hướng tới châm biếm lối mua sắm túi xách siêu nhỏ xa xỉ.

Theo thông tin quảng bá sản phẩm, MSCHF cho biết, ngành công nghiệp thời trang hiện nay đang chuộng những loại túi nhỏ và “trừu tượng” đến mức “chỉ đơn thuần là dấu ấn thương hiệu” và là một món đồ trang sức chứ không có giá trị sử dụng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.