Thời sự Quốc tế

Tỷ phú Bill Gates sắp có động thái đáng chú ý tại Trung Quốc

Theo hãng tin Reuters, tỷ phú Bill Gates dự kiến sẽ có cuộc gặp với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình vào ngày 16/6.

Ngày 15/6, hãng Reuters dẫn 2 nguồn tin cho biết, tỷ phú Bill Gates - người đồng sáng lập Tập đoàn Microsoft sẽ có cuộc gặp riêng với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình vào ngày 16/6.

Nguồn tin thứ 3 xác nhận lãnh đạo Trung Quốc sẽ gặp ông Bill Gates nhưng không cung cấp thêm thông tin.

Các nguồn tin không cho biết nội dung ông Tập và ông Gates dự kiến thảo luận. Theo Reuters, đây sẽ là cuộc gặp đầu tiên của ông Tập với một doanh nhân nước ngoài trong những năm gần đây.

img

Tỷ phú Bill Gates (Ảnh: Reuters)

Trước đó, ngày 14/6, trong bài đăng trên Twitter, ông Gates cũng thông báo về chuyến đi đầu tiên tới Bắc Kinh kể từ năm 2019. Tỷ phú cho hay, ông sẽ có cuộc gặp các đối tác đã hợp tác với Quỹ Bill & Melinda Gates trong các chương trình về thúc đẩy phát triển, sức khỏe toàn cầu.

Quỹ Bill & Melinda Gates và Văn phòng Thông tin Quốc vụ viện Trung Quốc chưa phản hồi trước thông tin trên.

Năm 2020, ông Gates đã rời hội đồng quản trị Microsoft để tập trung vào công tác thiện nguyện trong các lĩnh vực chống biến đổi khí hậu, giáo dục và sức khỏe toàn cầu.

Theo hãng tin Reuters, cuộc gặp gần đây nhất giữa Chủ tịch Trung Quốc và tỷ phú Mỹ diễn ra bên lề diễn đàn châu Á Bác Ngao tại tỉnh Hải Nam, Trung Quốc năm 2015. Đầu năm 2020, ông Tập từng gửi thư cảm ơn ông Gates và Quỹ Bill & Melinda Gates về sự hỗ trợ của tổ chức này đối với công tác ứng phó với dịch Covid-19 của Trung Quốc.

Thời gian qua, một số doanh nhân nước ngoài đã trở lại thăm Trung Quốc sau khi quốc gia này mở cửa biên giới.

Vào tháng 3, Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường đã gặp một phái đoàn các giám đốc điều hành doanh nghiệp nước ngoài bao gồm CEO Apple Tim Cook. Một nguồn tin cũng chia sẻ với hãng Reuters cho biết, Phó thủ tướng Đinh Tiết Tường đã gặp CEO Tesla Elon Musk trong chuyến thăm Trung Quốc tháng trước.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.