Thời sự Quốc tế

UAE tặng miễn phí ghế ngồi ô tô trẻ em cho các gia đình

Tại Abu Dhabi, UAE, Cảnh sát địa phương đã tặng miễn phí ghế ngồi ô tô cho các gia đình để nâng cao an toàn cho trẻ.

Sáng kiến mang tên “Benches of Good” do Tổ chức Trăng lưỡi liềm đỏ của Emirates và Công ty Motor Emirates phối hợp thực hiện. Giám đốc Sở Cảnh sát Abu Dhabi nhấn mạnh mong muốn của cơ quan này đó là đảm bảo an toàn cho trẻ em và lan tỏa văn hóa giao thông, nhấn mạnh việc cần thiết phải có ghế ngồi trẻ em bên trong phương tiện.

“Tất cả phương tiện của các hộ gia đình cần phải có ghế ngồi của trẻ em để giảm nguy cơ trẻ gặp tai nạn dẫn tới bị thương và tử vong” – ông Al Himairi nói.

img

Cảnh sát Abu Dhabi tặng ghế trẻ em cho các gia đình để nâng cao an toàn giao thông cho trẻ. Ảnh - Khaleejtimes

Theo quy định tại UAE, trẻ từ 10 tuổi trở lên chỉ được ngồi ở ghế sau của phương tiện và phải thắt dây an toàn. Trẻ trên 4 tuổi cần được ngồi ở ghế trẻ em.

Người điều khiển phương tiện cho phép trẻ dưới 10 tuổi ngồi ghế trước sẽ bị phạt 400 Dirham (108 USD), thậm chí trong trường hợp có hậu quả nghiêm trọng, phương tiện còn bị tịch vụ và chủ xe bị phạt tới 5.000 Dirham (1361 USD).

Luật giao thông Abu Dhabi cũng quy định mức phạt 400 Dirham đối với gia đình không có ghế ngồi cho trẻ từ 4 tuổi trở xuống.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng tác động mà một đứa trẻ có thể gặp phải khi ngồi trên ghế không yên sẽ tương đương với cú ngã từ độ cao 10 mét. Theo các chuyên gia an toàn đường bộ, nếu ngồi trên ghế ô tô thì sẽ đảm bảo an toàn và an ninh cho trẻ trong trường hợp xảy ra những vụ tai nạn như vậy.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.