Bóng đá

V-League xuất hiện điều chưa từng có liên quan tới trọng tài

14/04/2023, 16:48

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam mời 2 trọng tài ngoại về làm nhiệm vụ tại vòng 7 V-League 2023.

Theo thông tin mới đây, 2 trọng tài người Malaysia là Tuan Mohd Yasin và Razlan Joffri Bin Ali sẽ làm việc tại vòng 7 V-League 2023.

img

Trọng tài Tuan Mohd Yasin được mời về bắt tại vòng 7 V-League 2023

Cụ thể, ông Tuan Mohd Yasin cầm còi trận Khánh Hòa chạm trán Đà Nẵng diễn ra vào chiều 16/4 trên sân Nha Trang 19 tháng 8.

Trong khi trọng tài Razlan Joffri Bin Ali điều khiển trận Thanh Hóa gặp TP.HCM vào ngày 17/4.

Cả hai trận đấu này đều không phải những màn so tài nảy lửa giữa những đội đang trực tiếp cạnh tranh ngôi đầu hay cuối bảng.

Việc Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) để hai “vị vua áo đen” người Malaysia làm việc như là biện pháp để xoa dịu sự bức xúc của người hâm mộ cũng như các CLB tại V-League.

Các mùa giải trước, VPF cũng thường xuyên mời các trọng tài ngoại về làm việc.

Tuy nhiên, các trọng tài nước ngoài chỉ bắt ở giai đoạn 2 V-League và trong những trận cầu có tính chất quan trọng.

Trước đó, nhiều trợ lý và trọng tài đã bị chỉ trích vì bắt thiếu chính xác tại vòng 5 và 6 V-League 2023.

Về vấn đề này, thường trực VFF đã có văn bản để chấn chỉnh công tác trọng tài làm việc tại V-League 2023.

"Ngay khi giải đấu tái khởi động từ vòng 5, các CLB đã thể hiện quyết tâm thi đấu, cống hiến những trận cầu có chuyên môn cao, thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả.

Nhưng ở một số trận, công tác trọng tài đã có những sai sót làm ảnh hưởng đến kết quả trận đấu và tạo ra nhiều luồng dư luận trái chiều.

Để kịp thời chấn chỉnh tình trạng trên, thường trực Ban chấp hành VFF đã gửi công văn đến VPF và các thành viên tham dự giải.

Trong đó, VFF đề nghị Ban Trọng tài VFF phải kỹ lưỡng hơn trong công tác phân bổ lực lượng trọng tài làm nhiệm vụ, đặc biệt là ở giải V-League", công văn của thường trực VFF nêu rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.